เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณจุดชมวิวถนนลอยฟ้า หรือเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีกลุ่มผู้ชื่นชอบขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนกว่า 20 คน ได้มาร่วมกันเก็บขยะซึ่งมีผู้ที่มาเที่ยวได้ทิ้งไว้จนเกลื่อน ทำให้สกปรกดูแล้วไม่สวยงาม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกลุ่มไบเกอร์ประมาณ 20 คน กำลังเก็บขยะและเก็บกวาดเศษแก้ว เศษขวดที่ถูกขว้างและทุบจนแตกละเอียด ทิ้งเกลื่อนอยู่ในบริเวณดังกล่าว และนอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์ในการเสพยาอีกด้วย

นายอุดร กลิ่นกุหลาบ อายุ 43 ปี แกนนำกลุ่มไบค์เกอร์ที่มาบำเพ็ญประโยชน์ในครั้งนี้ เปิดเผยว่าจุดดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวมาแวะพักผ่อนเป็นจำนวนมาก และมีบางรายที่กินดื่มแล้วกลับทิ้งไว้ไม่ยอมเก็บ จึงทำให้เกิดความสกปรก นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภายหลังก็จะดูไม่สวยงาม อีกทั้งเศษขวด เศษแก้ว ก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายก็เป็นได้

ดังนั้นตนจึงได้ชักชวนเพื่อนๆ ในกลุ่มมาเก็บกวาดทำความสะอาดเพื่อให้สวยงาม อีกทั้งเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเขาค้อในช่วงหน้าหนาวนี้อีกด้วย และตนก็อยากจะฝากบอกไปถึงผู้ที่มาเที่ยวในบริเวณนี้ หรือทุกๆ ที่ที่ไปเที่ยว หากไปกินหรือดื่มแล้วก็อยากจะให้เก็บเศษขยะทิ้งในจุดที่เตรียมไว้ให้ หรือถ้าไม่มีก็เก็บใส่ถุงกลับไปทิ้งที่บ้าน ซึ่งถ้าทุกคนทำเช่นนี้ก็จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวทุกๆ ที่ในประเทศไทยน่าเที่ยวมากยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมเก็บขยะนี้ ตนและเพื่อนๆ ได้ทำมาประมาณ 7 ปีแล้ว โดยจะเก็บตามแหล่งท่องเที่ยว จุดท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ทั้งนี้ตนทำเพื่อหวังที่จะสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้แก่ทุกๆ คน ในการดูแลความสะอาดของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดชมวิวถนนลอยฟ้า ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ช่วง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นจุดชมวิวที่เจ้าหน้าที่ได้ก่อสร้างและปรับปรุงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้แวะพักรถ รวมทั้งชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยจุดดังกล่าวสามารถมองเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว รวมทั้งสายหมอกที่ปกคลุมยอดเขาอย่างสวยงาม เป็นจุดเช็คอินที่มีนักท่องเที่ยวแวะพักผ่อนและถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวบางรายที่มักง่ายทิ้งขยะ กล่องใส่อาหาร ขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้มีขยะเกลื่อนดูไม่สวยงาม.