เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากชาวบ้าน บริเวณช่วงถนนสุขุมวิท หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ช่วยเป็นสื่อกลางลงพื้นที่ตรวจสอบหาความจริง หลังมีหญิงสาวได้มาอาศัยใช้ชีวิตอยู่บนสะพานลอยมานานนับเดือน

จากการตรวจสอบพบหญิงสาวตามที่ได้รับแจ้งจริง กำลังนอนหลับ สภาพเนื้อตัวมอมแมม รอบตัวมีขวดน้ำและแก้วน้ำพลาสติกตั้งล้อมอยู่เรียงราย ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะใช้ป้องกันสุนัข หลังตื่นนอนได้มีการพูดคุยเจรจา ก็เป็นเหมือนคนปกติทั่วไป โต้ตอบได้ทุกคำถาม โดยบอกว่า ตนเองมีชื่อว่า นางนิด อายุ 60 ปี เป็นชาว จ.พิจิตร

นางนิด เล่าว่า ปัจจุบันได้ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังมานานหลายปี ไม่หลงเหลือครอบครัวญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาอาศัยอยู่ใน อ.สัตหีบ ตั้งแต่ปี 2559 เริ่มผันตนเองมาใช้ชีวิตเร่ร่อนขอทานอยู่ตามท้องถนนมาได้นาน 2-3 ปี สาเหตุที่ต้องมาเป็นขอทาน เพราะต้องการหาเงินมากๆ เพื่อนำไปใช้ซื้อบ้าน รถ ที่นอน พัดลม ผ้าห่ม เพราะคนอื่นก็มีกันหมดแล้ว ตนเองยังไม่มีเหมือนคนอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตื่นนอนทุกวัน นางนิด จะเดินไปที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาตลาดนัด 700 ไร่ เพื่อไปนั่งขอเงินผู้ใจบุญที่บริเวณดังกล่าว แล้วช่วงค่ำก็จะกลับมานอนอยู่บนสะพานลอย วนเวียนเป็นลักษณะเช่นนี้ทุกวันมานานหลายเดือนแล้ว และเมื่อสอบถามทำไม นางนิด ถึงไม่ทำเรื่องเบิกเงินผู้สูงอายุ กับได้รับคำตอบว่า ไม่ทำเพราะได้เงินน้อย นั่งขอทานยังได้มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ต้องขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยเข้าตรวจสอบ จัดระเบียบสังคม เพราะหากปล่อยไว้ในลักษณะเช่นนี้ หญิงสาวที่ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง อาจต้องประสบกับภัยสังคมสักวันหนึ่ง และในวันข้างหน้าสะพานลอยแห่งนี้ อาจเป็นแหล่งเสื่อมโทรมเต็มไปด้วยขยะมูลฝอยก็เป็นได้.