จากกรณีเหตุโจมตีประเทศอิสราเอล มีกลุ่มแรงงานชาวไทยถูกเป็นจับตัวประกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย หนึ่งในนั้นพบ 1 ราย คือ นายนันทวัฒน์ ปิ่นใจ หรือ นุ๊กเกอร์ อายุ 26 ปี ชาว ต.บ้านเหล่า อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร หลังเพื่อนร่วมงานยืนยันพบร่างนายนันทวัฒน์ เสียชีวิตตรงจุดที่กลุ่มคนร้ายบุกโจมตี พอทราบข่าวร้าย น.ส.พรพรรณ สงกาผัน อายุ 25 ปี ภรรยา ก็อยู่ในอาการช็อก ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการยืนยันจากรัฐบาลอย่างเป็นทางการ หวังสามียังรอดชีวิต เชื่อไหวพริบดีเพราะเคยเกณฑ์ทหาร หากเกิดเรื่องไม่คาดฝัน วอนหน่วยงานนำร่างสามีกลับภูมิลำเนา ด้านแรงงานจังหวัดสกลนครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าให้คำแนะนำและกำลังใจในเบื้องต้นแล้ว

ความคืบหน้าวันที่ 10 ต.ค. มีคลิปของนายนันทวัฒน์ หรือ นุ๊กเกอร์ ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้วิดีโอคอลคุยกับภรรยาและสุนัขสายพันธุ์ บีเกิล ชื่อ น้องมีตังค์ อายุประมาณ 2 ปี พูดคุยหยอกล้อกัน น้องมีตังค์ก็หอนเห่าตอบโต้กับนายนันทวัฒน์ ที่มีสีหน้ายิ้มแย้มอย่างมีความสุข เป็นภาพความทรงจำดีๆ ของครอบครัวที่ยังหลงเหลือไว้ให้คิดถึง สำหรับสุนัขตัวนี้ นายนันทวัฒน์ได้ซื้อมาเลี้ยงก่อนจะเดินทางไปทำงานรีดนมวัวที่ประเทศอิสราเอล เป็นสุนัขที่นายนันทวัฒน์ให้ความรักความผูกพันมาก เปรียบเสมือนตัวแทนความรักของนายนันทวัฒน์ และ น.ส.พรพรรณ ภรรยา

ด้าน นางขวัญใจ ไสสุวรรณ ป้าของนายนันทวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ฝันไม่ดี ฝันว่าฟันตนเองนั้นหล่นเป็นขี้เถ้า แต่ก็ไม่ได้บอกญาติ เพราะตนมีทั้งลูกเขยและหลานที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ กลัวทุกคนจะเป็นห่วง โดยเฉพาะนายนันทวัฒน์ ที่ทำงานอยู่ประเทศอิสราเอล แต่กลับไม่ได้คิดเลยว่าฝันนี้จะเป็นลางร้าย

นายบุญสวน ปิ่นใจ พ่อนายนันทวัฒน์ อายุ 52 ปี กล่าวว่า ลูกชายพอแต่งงานก็เดินทางไปทำงานเกือบ 2 ปี ทุกวันหยุดจะโทรน หาพ่อแม่ และบอกเล่าเหตุการณ์ที่อยู่ประเทศอิสราเอลให้ฟังว่ามีการยิงจรวดขึ้นฟ้ากันปกติ แต่พอทราบข่าวเหตุโจมตีเริ่มใจไม่ดี โทรฯ ไปก็ไม่มีใครรับสาย ภาวนาให้ลูกปลอดภัยอย่าให้เกิดอะไร ถึงแม้จะทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกชายจากเพื่อนร่วมงาน หากทางรัฐบาลไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ ก็ยังมีความหวังว่าลูกชายที่เป็นเสาหลักของครอบครัวยังมีชีวิตอยู่.