นายสัญลักข์  ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อออนไลน์ ได้เผยแพร่ข่าว “รถทัวร์ 2 ชั้น ขนผู้โดยสารเต็มคัน ลอดใต้สะพานไม่พ้น ชนชิ้นส่วนรถเกลื่อน” เบื้องต้น ได้รับรายงานจากนายสถานีเดินรถชุมพร ว่ารถโดยสารคันดังกล่าว เป็นรถของบริษัทฯ คันหมายเลข ม.4 (ก) /61-1037 ทะเบียน 15-2849 กทม. ได้รับการเช่าเหมาให้ไปรับผู้โดยสาร จากถนนข้าวสาร-ท่าเรือลมพระยา

ระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุหลังคารถครูดกับคานปูนสะพานข้ามทางรถไฟ บริเวณถนนเลียบคลองในหลวง (ขาออก) ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน เหตุเกิด เมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้มีการขนถ่ายผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางเรียบร้อยแล้ว

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุ อยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าพนักงานขับรถ ไม่ชินเส้นทาง เนื่องจากไม่ใช่เส้นทางเดินรถปกติที่วิ่ง อย่างไรก็ตาม บขส. ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กำชับให้พนักงานขับรถ ขับรถด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่ บขส. Call Center 1490 หรือหากพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งได้ที่ กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 02 537 8443, 02 936 2843 และกรมการขนส่งทางบก 1584