เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สงครามที่ประเทศอิสราเอล ส่งผลกระทบต่อแรงงานไทย ใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดผวา กระสุนปืน เสียงระเบิดดังกึกก้อง ลอยข้ามหัวทุกวัน โดยนายวัชระ อายุ 26 ปี หนุ่มแรงงานไทย ชาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล ถ่ายภาพบรรยากาศขณะกลุ่มเพื่อนแรงงานไทย 19 คน ที่ทำงานอยู่ด้วยกัน กำลังนั่งหารือกันว่าจะใช้ชีวิตอยู่กันอย่างไร ท่ามกลางเสียงระเบิดเสียงปืน เพราะที่ทำงานอยู่ห่างจากจุดปะทะสงครามแค่ 5 กิโลเมตร หลายคนกลัวไม่ปลอดภัย อยากกลับบ้าน แต่ตอนนี้ยังถูกนายจ้างบังคับให้ทำงานทุกวัน แถมยังไม่ได้รับเงินเดือน ขณะที่ นายวัชระ วิดีโอคอลพูดคุยบอกว่า คิดถึงลูกเมียมาก อยากให้ภาครัฐช่วยหาทางพารับกลับประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่ 5 ต.กุดน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ครอบครัวของ นายวัชระ 1 ใน 19 แรงงานไทยที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน วิงวอนหน่วยงานภาครัฐให้หาทางช่วยเหลือแรงงานกลุ่มนี้ให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย หรือเดินทางกลับบ้านเกิด เพราะตอนนี้ยังต้องทำงานอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่สงคราม กลัวจะเกิดอันตราย

น.ส.เสาวลักษณ์ อายุ 26 ปี ภรรยาของนายวัชระ บอกว่า สามีพร้อมเพื่อนคนงานรวม 19 คน อยู่อย่างไม่ปลอดภัย ซ้ำยังถูกนายจ้างบังคับให้ออกไปทำงานทุกวัน ท่ามกลางเสียงปืนและเสียงระเบิด จะหลบหนีออกมาก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้เส้นทางหนี อยากวอนให้หน่วยงานภาครัฐของไทย เร่งประสานติดต่อกับทางนายจ้างของสามี ให้พากลับประเทศไทยอย่างเร่งด่วน หรือให้พาอพยพออกมาจากเขตสงครามให้เร็วที่สุด

ด้าน นางสมนึก อายุ 54 ปี แม่ของนายวัชระ เปิดเผยว่า ลูกชายเพิ่งไปทำงานอิสราเอลได้ 4 เดือน โทรศัพท์พูดคุยกับลูกชาย อัปเดตเหตุการณ์ให้ฟังทุกวัน ตนอดเป็นห่วงไม่ได้ อยากให้ช่วยเหลือพากลับบ้านโดยเร็ว.