เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากวัดศีรษะทอง ต.ศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถึงบรรยากาศของการไหว้ราหู มีประชาชนเดินทางมาจากทั่วสารทิศ เข้ากราบไหว้องค์ราหูที่ถือเป็นต้นตำรับ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในศาลาแปดเหลี่ยม ตามความเชื่อซึ่งราหูจะย้ายราศีครั้งใหญ่ ราหูจะโคจรย้ายจากราศีเมษ เข้าสู่ราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 2566 ไปจนถึง 5 พ.ค. 2568  โดยคนที่เดินทางมากราบไหว้พระราหู เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์เสริมดวงเสริมบารมี อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวเอง และครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข และบางคนขอโชคลาภ หน้าที่การงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนต่างนำสิ่งของบูชาซึ่งเป็นของดำ 8 อย่าง บ้างนำมาเอง บางรายจะมาเช่าบูชาของดำ 8 อย่าง ที่วัด เนื่องจากทางวัดจัดเตรียมสิ่งของใส่พาน เพื่อรองรับผู้ที่เดินทางมากราบไหว้พระราหูองค์ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีธูปดำ 8 ดอก ดอกกุหลาบสีดำ แผ่นทองคำเปลว และยังมีบายศรีชามคู่ พวงมาลัย และมีของเครื่องไหว้ใส่พาน เอาไว้ให้เป็นชุด แต่ละชุดก็จะมีของดำ 8 อย่าง เช่น ซุปไก่สกัด เหล้าดำ กาแฟดำ เฉาก๊วย ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำ ขนมเปียกปูน ไข่เยี่ยวม้า เป็นต้น

สำหรับวัดศีรษะทองแห่งนี้ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องพระราหู เนื่องจากเป็นเจ้าตำรับแห่งแรกที่สร้างพระราหูไว้ให้คนกราบไหว้ และเป็นพระราหูองค์ใหญ่ที่สุดในตอนนั้น รวมถึงมีหลวงพ่อน้อย เกจิดังอดีตเจ้าอาวาส ผู้บุกเบิกกะลาตาเดียว อันศักดิ์สิทธิ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานมาอีกว่า เส้นทางเข้าวัดศีรษะทอง ออกไปถึงถนนเพชรเกษม การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากมีประชาชนที่มีความเชื่อความศรัทธา เดินทางมากราบไหว้กันจำนวนมาก