จากกรณีมีรายงานข่าวออกมาว่า ด.ช.วัย 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงกระสุนปืนด้วยอาวุธแบลงค์กันกลางห้างสยามพารากอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้ารับการประเมินสุขภาพจิตที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ แทนการคุมตัวไว้ที่สถานพินิจฯ โดยมีการรายงานออกมาว่า แพทย์ผู้ทำการรักษาได้ประเมินอาการสุขภาพจิตของเด็กชาย และเห็นว่ามีอาการปกติ จึงได้ส่งตัวกลับไปยังสถานพินิจฯ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ได้รับการยืนยันข้อเท็จจริงจาก น.ส.ศิริประกาย วรปรีชา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ว่า จากกระแสข่าวที่มีการรายงานออกมา ตนได้มีการสอบถามไปทางทีมแพทย์ ซึ่งเป็นจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ณ สถาบันกัลยาณ์ ผู้รักษาเด็กชายวัย 14 ปี ทราบว่าในขณะนี้ เด็กชายยังคงอยู่ระหว่างการประเมินอาการทางจิตอย่างต่อเนื่อง ยังไม่ได้มีการวินิจฉัยว่าเด็กชายมีอาการทางจิตหรือไม่ อีกทั้งยังไม่ได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาการนอนพักรักษาตัว (Admit) ว่าจะต้องเข้ารับการรักษาตัวอีกนานเท่าไร

เมื่อถามว่าระหว่างที่เด็กชายเข้ารับการประเมินสุขภาพจิต ทางจิตแพทย์ได้มีการจ่ายยาเกี่ยวกับสารปรับสารเคมีในสมองบ้างหรือไม่ รองอธิบดีกรมพินิจฯ กล่าวว่า ในส่วนของการรักษาของแพทย์ จะไม่ได้มีการแจ้งรายละเอียด เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของเด็กและเยาวชน และถือเป็นการรักษาตามจรรยาบรรณแพทย์ ทั้งนี้ ในส่วนที่มีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่า มีการส่งตัวเด็กชายกลับมายังสถานพินิจฯ ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เด็กชายวัย 14 ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่สถาบันกัลยาณ์ต่อไป.