เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและแก๊งยาเสพติดในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุ คือบ้านฟาร์มฟาง เลขที่ 58/2 และพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์ กำลังควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาเป็นชายและหญิงจำนวน 6 คน นำขึ้นรถกระบะเพื่อพาไปสอบสวนขยายผล ส่วนในที่เกิดเหตุ พบตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัด อีกชุดหนึ่งร่วมกับกำลังตำรวจ สภ.ย่อยหนองเบน กระจายกำลังกันไปปิดล้อมรอบบริเวณหมู่บ้าน เพื่อติดตามไล่สกัดจับรถกระบะของคนร้ายอีกส่วน ซึ่งใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในจุดเกิดเหตุ โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าบ้านฟาร์มฟาง ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ และมีเนื้อที่บริเวณกว้างพบว่า มีร่องรอยการยิงต่อสู้ พบปลอกกระสุน ทั้งจากปืนลูกซอง และกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนอยู่หลายจุด ส่วนที่กำแพงหน้าบ้าน ก็พบว่ามีรอยถูกยิงจนพรุนเช่นกัน จึงได้สอบถามชาวบ้านที่มีบ้านในบริเวณใกล้เคียง ต่างบอกว่า รู้สึกตกใจ เพราะจู่ๆ ก็มีเสียงปืนไล่ยิงกันดังสนั่นหลายครั้งมากจนนับไม่ทัน และก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น แต่ก็เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังกันไปรอบๆ หมู่บ้าน จึงได้รู้ว่ามีการจับวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้า

ส่วนการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นทราบว่า เที่ยงวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีการมาจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายหนึ่ง ก่อนจะมีการขยายผลเข้าไปจับกุมกลุ่มแก๊งคนงานอัดฟางที่กำลังมั่วสุมเสพยาบ้ากันในบ้านฟาร์มฟาง จำนวน 6 คน จากนั้นเมื่อกำลังนำตัวกลุ่มผู้ต้องหาออกมานอกตัวบ้าน แล้วจู่ๆ ก็มีรถกระบะขับเข้ามาจอดพร้อมกับมีกลุ่มคนในรถเป็นชายวัยกลางคน 2 คน ชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต้องรีบกระโจนหมอบหลบกันจ้าละหวั่น ซึ่งเคราะห์ดีที่คมกระสุนไม่พุ่งเจาะเข้าร่างใคร แต่ก็มีตำรวจนายหนึ่งถูกยิงถากจนเลือดซิบ

ซึ่งได้มีการนำตัวตำรวจรายนี้ส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนบ้านหลังที่เกิดเหตุจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าทางเจ้าของบ้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเจ้าของไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่นี่ เนื่องจากเป็นบ้านที่ไว้สำหรับให้คนงานอัดฟาง พักอาศัยอยู่เพียงเท่านั้น จึงทำให้กลุ่มแก๊งคนงานฉวยโอกาสมั่วสุมเสพยากันภายในบ้าน

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงใส่กลุ่มตำรวจได้แล้ว 1 ราย ทราบชื่อเล่นคือนายเตะ อายุ 41 ปี พร้อมกับยึดอาวุธปืนลูกซองยาวได้อีก 1 กระบอก โดยสามารถจับกุมตัวหน้าที่หน้าบ้านของผู้ต้องหา ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร และเจ้าตัวได้จอดรถพร้อมกับถืออาวุธปืนยืนรอมอบตัว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน.