ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. เวลา 21.00 น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มี 10 แต้มจาก 4 นัด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ดิ อีเกิลส์” คริสตัล พาเลซ ที่เตะเท่ากันมี 5 แต้ม

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของเจ้าถิ่นไม่มี ฮาร์วีย์ เอลเลียต ผ่าตัดข้อเท้า ชวดลงสนามเช่นเดียวกับ โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ เนโก วิลเลียมส์

ดิวอค โอริกี เพิ่งได้เป็นตัวจริงนัดชนะ มิลาน 3-2 ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก แต่จะกลับไปนั่งสำรองหลีกทางให้ ซาดิโอ มาเน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ ติอาโก อัลคันทารา กลับมาเป็น 11 คนแรก

เกมรุกมี ดิโอโก โชตา, ซาดิโอ มาเน, โม ซาลาห์ ตรงกลาง ฟาบินโญ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก เกมรับ ฟาน ไดค์ ยืนคุมหลัง โจแอล มาติป

ปาทริค วิเอรา กุนซือทีมเยือนยังขาด เอเบเรชี เอเซ และ นาธาน เฟอร์กูสัน ขณะที่ เจฟฟรีย์ ชลูปป์ บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาหลังรอทดสอบความฟิต

แนวรุกคาดว่า อ็อดซอนเน เอดูอาร์ด ที่เป็นสำรองยิง 2 ประตูจะได้โอกาสออกสตาร์ตตัวจริแทน คริสเตียน เบนเตเก ขนาบด้วย จอร์แดน อายิว และ วิลฟรีด ซาฮา

สถิติสู้กันมาที่แอนฟิลด์ 22 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 16 เสมอ 2 แพ้ 4 แต่เฉพาะ 8 นัดหลังสุดทุกรายการ ลิเวอร์พูลชนะ 100% ปีก่อนชนะในลีกไปกลับสกอร์รวม 9-0 หนสุดท้ายที่แพ้ต้องย้อนไปปี 2017 ที่พ่ายคาแอนฟิลด์ 1-2

โปรแกรมอื่น 18.30 น. วูลฟ์ส – เบรนท์ฟอร์ด, 21.00 น. เบิร์นลีย์ – อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี – เซาแธมป์ตัน, นอริช ซิตี – วัตฟอร์ด, 23.30 น. แอสตัน วิลลา – เอฟเวอร์ตัน