กรณีเมื่อช่วงตี 2 ของวันนี้ (20 ต.ค.) พ.ต.ท.ทองเปลว หาญไพบูลย์ รอง ผกก.สส.บก.น.5 เกิดประสบอุบัติเหตุขณะขี่รถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พุ่งชนแบริเออร์ขอบสะพาน บริเวณสะพานยกระดับจตุรทิศ (เลียบบึงมักกะสัน) ถนนจตุรทิศ มุ่งหน้าพระราม 9 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ส่งผลให้ร่างกระเด็นตกน้ำเสียชีวิต

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ (20 ต.ค.) ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พ่อและพี่สาวของ พ.ต.ท.ทองเปลว หาญไพบูลย์ รอง ผกก.สส.บก.น.5 ได้เดินทางมาติดต่อเพื่อขอรับศพ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะมีการฌาปนกิจตามเวลาดังกล่าว

โดยมี พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี รอง ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุณภัทร์ รอง ผบก.จร. อดีตผู้บังคับบัญชา รวมถึง พ.ต.ท.พชรชัย ปาณะดิษ รอง ผกก.สส.บก.น.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.บก.น.5 และเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 58 อาทิ พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง มาร่วมรับศพเช่นเดียวกัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ ทางญาติได้นำเครื่องแบบตำรวจมาสวมใส่ให้ศพของ พ.ต.ท.ทองเปลว ด้วย และไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากยังอยู่ในความเสียใจ

ส่วนบรรดาเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พ.ต.ท.ทองเปลว เป็นตำรวจสืบสวนที่เก่ง จริงจังกับการทำงานจับกุมคนร้ายเป็นอย่างมาก บางคนยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้

ต่อมาเวลา 15.00 น. พ่อและพี่สาวพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.บก.น.5 พาร่าง พ.ต.ท.ทองเปลว ออกจากห้องชันสูตร นิติเวชฯ บรรจุใส่โลงศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.พิษณุโลก โดยมีรถตำรวจของ บก.จร. นำหน้ารถตู้บรรทุกศพ เคลื่อนออกจากสถาบันนิติเวช

ขณะเดียวกัน บรรดาตำรวจที่ร่วมงานต่างทำการตั้งแถวมายืนส่ง รอง ผกก.สส.บก.น.5 เป็นครั้งสุดท้าย