เวลา 15.30 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่วัดบ้านหนองยาง ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ร่างของนายพงษธร ขุนศรี อายุ 28 ปี 1 ใน 8 แรงงานไทยที่เสียชีวิตที่อิสราเอล ถูกส่งถึงภูมิลำเนาบ้านเกิด โดยรถตู้สีขาววีไอพี นำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัด ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของ นางสุรางคณา ขุนศรี อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่ คนในครอบครัว และชาวบ้านที่มาร่วมพิธี และให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

โดยร่างของนายพงษธร ถูกห่อด้วยผ้าพลาสติกมีซิป และบรรจุใส่โลงไม้อัดที่ปิดมิดชิด ถูกนำลงจากรถตู้ มีทหารและชาวบ้านช่วยกันยกขึ้นไปตั้งบนแท่นภายในศาลาวัด ก่อนเปลี่ยนถ่ายบรรจุใส่โลงสีขาว เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยนางสุรางคณา ผู้เป็นแม่ เฝ้ายืนมองร่างของลูกชายด้วยสีหน้าโศกเศร้า น้ำตาไหล ลูกหลานต้องคอยปลอบให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับยืนยันว่า ทางการมีการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ตรวจดีเอ็นเอ จนแน่ใจว่า เป็นร่างของลูกชายจริง โดยไม่มีเหตุให้ต้องสงสัยแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นางสุรางคณา ได้จุดธูปเคาะโลงศพ บอกกล่าวกับร่างไร้วิญญาณของลูกชาย ว่า ได้กลับบ้านเราแล้วลูก ขอให้ลูกไปดี ไปอยู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงแม่ หรือห่วงอะไรอีกแล้ว บางจังหวะแม่ถึงกับร้องไห้หลั่งน้ำตา และพูดอะไรไม่ออก ด้วยความเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้ง อย่างไรก็ตาม ร่างของนายพงษธร จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเย็นวันนี้ และมีกำหนดประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม