เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เจ้าหน้าที่ห้องวิทยุ สภ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บ ติดภายในรถ 2 คน เหตุเกิดบริเวณถนนบรมราชชนนี หมู่ที่ 2 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้ประสานกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุถนนบรมราชชนนีช่องทางด่วนขาเข้ากรุงเทพฯ ลงจากสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนมา 200 เมตร พบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ แค็บ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บษ 5892 นครปฐม พลิกคว่ำตะแคงซ้ายอยู่ช่องขวาสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งทุบกระจกรถออก ช่วยเหลือ นายกวี รุ่งแจ้ง อายุ 47 ปี ผู้โดยสารที่นั่งคู่มากับคนขับ ถูกประตูรถขณะเกิดอุบัติเหตุทับแขนซ้ายไว้ ไม่สามารถออกจากรถได้

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานแข่งกับพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ก่อนใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัด ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ สภาพแขนซ้ายหักและมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพุทธมณฑล ส่วนนายพงษ์ศักดิ์ เหลืองกระโทก อายุ 31 ปี คนขับรถ หลังเกิดอุบัติเหตุสามารถคืบคลานออกกระจกด้านหลังรถได้เอง มีบาดแผลที่ข้อเท้าซ้ายเล็กน้อย

นายพงษ์ศักดิ์ ได้เล่านาทีรอดตายจากเหล็กราวสะพานพุ่งเสียบทะลุรถ ให้ฟังว่า ตนทั้งสองคนเป็นญาติกัน ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวมาจากบ้านที่อำเภอเมืองนครปฐม จะมาซื้อลูกชิ้นที่โรงงานย่านพุทธมณฑลสาย 4 กลับไปย่างทอดขาย ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก รถตนลื่นถนนที่มีน้ำขัง ก่อนข้ามสะพานคลองขุด เสียหลักพุ่งชนขอบราวสะพานอย่างแรง ตนสังเกตว่าขณะรถตนชนราวสะพานนั้น มีเหล็กพุ่งผ่านช่วงหน้าอกตนไปแบบเฉียดผิวตนเล็กน้อย พอตนได้สติจึงมองเห็นว่าวัตถุที่ผ่านหน้าอกตนเป็นเสาเหล็กราวสะพาน ถ้าหากโดนตัวคงขาดครึ่งแน่นอน ก่อนตนหยิบพระ 3 องค์ ที่แขวนห้อยคอไว้ หลวงปู่แผ้ว กับหลวงพ่อเงิน อีก 2 องค์ ยกมือท่วมหัว อาจรอดตายได้ เพราะสิ่งนี้เองที่คุ้มครอง.