เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ร.ต.อ. ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง รับแจ้ง จาก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาวระยอง พร้อมด้วย ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี สองแม่ลูก ว่าถูกหลอกโอนเงินซื้อคูปองเกมอาร์โอวี โดยเติมเงินในเว็บไซต์บริการรับเติมเกมรายหนึ่ง โดยได้โอนเงินไป 1,898 บาท หลังจากนั้นไม่มีการโอนเกมแต่อย่างใด จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ก็ได้เข้าไปแจ้งความออนไลน์กับตำรวจไซเบอร์ เพื่อจะได้รวดเร็ว โดยเข้าค้นหาทางกูเกิล พบเว็บไซต์ศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ มียอดคนติดตาม 264,599 คน ซึ่งน่าเชื่อถือ จึงติดต่อไป กลับถูกหลอกให้โอนเงินไปในระบบอีก 16,000 บาท

ด.ช.บี บอกว่า เล่นเกมออนไลน์ และซื้อคูปองเติมเกมในระบบตามปกติ ซึ่งโอนเงินเข้าบัญชีชื่อเจ้าของบัญชีเป็นผู้หญิง เป็น 300, 500 และ 1,700 กระทั่งรู้สึกเอะใจ ว่าโดนหลอก เพราะไม่ได้คูปอง จึงหาข้อมูลตำรวจไซเบอร์ทางกูเกิล เพื่อแจ้งความออนไลน์ และได้แชตคุยกับปลายทาง ทางไอทีเซอร์วิส ซึ่งอ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ บอกให้โอนเงินเป็นค่าเจาะระบบข้อมูลครั้งแรก เป็นเงินหมุนเวียนของระบบ ด้วยการส่งลิงก์เข้ามา เพื่อให้เราเข้าระบบ แต่ต้องโอนเงินเข้าระบบก่อน เพื่อให้ระบบมีเงินหมุนเวียน และจะได้มีการตรวจสอบข้อมูลการฟอกเงิน จึงโอนเข้าไป 2,000 บาท ระบบก็โอนเงินกลับมาให้ 300 บาท ทำให้หลงเชื่อ ยอมโอนไปอีกหลายครั้ง รวม 16,000 บาท จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ จึงคิดว่าถูกหลอกซ้ำอีกแล้ว จึงตัดสินใจรีบไปปรึกษาแม่

น.ส.เอ บอกว่า ทันทีที่ทราบว่าลูกถูกหลอกก็ตกใจ จึงรีบปรึกษาคนรู้จัก ก็แนะนำให้มาแจ้งความ ซึ่งอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่น อยากเตือนเด็กที่ชอบเล่นเกม หากมีอะไรให้รีบมาปรึกษาพ่อแม่ ส่วนพ่อแม่ก็ต้องพูดคุยกับลูกให้มากขึ้น เพื่อให้เด็กยอมที่จะบอกทุกอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแบบครั้งนี้

เบื้องต้น ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ สอบสวนผู้เสียหายพร้อมประสานชุดสืบสวน ตรวจสอบข้อมูลบัญชีม้า และลิงก์อ้างว่าเป็นตำรวจไซเบอร์ เพื่อประกอบสำนวน พร้อมจะประสานตำรวจไซเบอ ร์เพื่อหาข้อมูลในการสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป