เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานโรงงาน 250 คน มารวมตัวกันที่หน้าโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อเรียกร้องให้เร่งการจ่ายเงินค่าบอกกล่าวล่วงหน้าและเงินค่าชดเชย เนื่องจากประสบปัญหาตกงานกะทันหัน และไม่มั่นใจการจัดการเงินค่าบอกกล่าวล่วงหน้าและเงินค่าชดเชย ว่าจะได้รับหรือไม่ ซึ่งทางบริษัทได้ให้ตัวแทนเข้ามาเจรจากับตัวแทนพนักงาน โดยมีหน่วยงานราชการ และ สส. ในพื้นที่เข้ามาร่วมหาทางแก้ไข

น.ส.ศิริพร อมรกุลสวัสดิ์ พนักงานตำแหน่งตัดเย็บเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานในวันหยุด แจ้งเลิกจ้างปิดกิจการโดยไม่มีการบอกล่วงหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ยังทำงานปกติ โดยแจ้งวันที่ 20 ต.ค. 66 มีผล 21 ต.ค. 66 ตนทำงานมา 14 ปี ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการพูดคุยอะไร พนักงานรู้เองว่าสถานการณ์ของโรงงานย่ำแย่ลงมานานแล้ว แต่ก็ปลอบใจพนักงานมาตลอดว่ามีเงินเข้ามา บริษัทยังไปได้ต่อ ซึ่งเราไม่เคยรู้เลย และไม่คิดว่าจะมาใช้วิธีปิดประตูโรงงานหนีแบบนี้

น.ส.ศิริพร เผยอีกว่า ผลกระทบที่ได้รับตอนนี้เยอะมาก เรามีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ และมาตกงานกะทันหัน โดยที่ไม่ได้รับเงินค่าชดเชยและไม่มีการชี้แจงรายละเอียดว่าจะจ่ายเงินให้กี่งวดหรือยังไง บอกเพียงแค่วันที่ 20 ธ.ค. 66 หลังรอขายสินทรัพย์ เมื่อไหร่จะได้เงินก็ยังไม่ทราบ ก็ยังไม่มีความแน่นอน เหมือนแค่ปัดความรับผิดชอบว่ารอวันที่ 20 ธ.ค. 66 ซึ่งตนคิดว่ามันนานไป วันนี้เรามาเรียกร้องให้ทางโรงงานมาจ่ายเงินค่าชดเชย หรือมาพูดคุยกันว่าจะชดเชยอย่างไร เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่มีตัวแทนหรือเจ้าของโรงงานมาพูดคุยกับพนักงานแต่อย่างใด ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก 2 วันนี้เกาะกันในกลุ่มไลน์ มีข่าวอะไรก็จะแจ้งเข้ามาอัปเดตกัน และแรงงานเมียนมาประมาณครึ่งหนึ่ง ก็ได้รับผลกระทบ ตอนนี้ก็ยังไม่เซ็นเอกสารการทำงาน แล้วมาจากต่างที่ และยิ่งเป็นช่วงสิ้นปีก็ยิ่งหางานยากขึ้นไปอีก

ต่อมาตัวแทนพนักงานได้เข้าไปพูดคุยหาข้อตกลงที่ห้องประชุมด้านในบริษัท พร้อมกับ นายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ สส.ราชบุรี เขต 3 นายจรูญ ศิริสรณ์ ผู้แทนบริษัท นายไพรรัช พรมจีน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี นายณัฐดนัย ครุฑดำ ปลัดอำเภอโพธาราม นายสมิทธิ สุภาพพรชัย กำนัน ต.เจ็ดเสมียน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นก็ได้มีการเจรจาพูดคุยโดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง โดยได้ข้อสรุปว่า เงินค่าตกใจหรือเงินค่าบอกกล่าวล่วงหน้า จากการตกลงกันทั้ง 2 ฝ่าย จะจ่ายให้กับพนักงานรายวัน อัตรา 50% และพนักงานรายเดือน 30% ในวันที่ 5 พ.ย. 66 ส่วนที่เหลือสำหรับพนักงานรายวันจะจ่าย 50% และพนักงานรายเดือนรับส่วนที่เหลืออีก 70% ในวันที่ 20 พ.ย. 66 โดยจ่ายผ่านธนาคาร

ส่วนเงินค่าชดเชย ทั้งสองฝ่ายตกลงแบ่งจ่ายค่าชดเชยเป็น 3 งวด โดยงวดแรกจ่ายค่าชดเชย 30% โดยจะจ่ายงวดแรกวันที่ 20 ธ.ค. 66 งวดที่ 2 จ่าย 35% วันที่ 20 ม.ค. 67 งวดที่ 3 จ่าย 35% วันที่ 20 ก.พ. 67 เป็นงวดสุดท้าย โดยบริษัทจะจ่ายเข้าบัญชีของพนักงานแต่ละคน หลังได้ข้อสรุปทั้งหมด ตัวแทนของพนักงานงานได้ออกไปชี้แจงกับพนักงาน กว่า 200 คน ซึ่งต่างก็ยอมรับได้ทั้งหมด และในวันที่ 1 พ.ย. 66 ให้มาดำเนินการเรื่องเอกสารให้เรียบร้อย