เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ชิดชนก ลายสุวรรณ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 7 บ้านบางคาง ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และขอให้ช่วยเหลือในเรื่องคดีที่สามีของตนคือ นายสายชล โฉมงาม อายุ 26 ปี ถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต โดยใบรับรองการตาย แพทย์ระบุว่า “ไฟฟ้าช็อต ทำให้ให้หัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน” หลังเกิดเหตุทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สองพี่น้อง กลับปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าไม่ได้เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือความผิดพลาดจากเสาไฟฟ้า จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เบื้องต้นพบกับ น.ส.ชิดชนก เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ในช่วงเย็นวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา สามีและตนซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 7 เดือน ได้พากันเดินลุยน้ำที่ท่วมขัง ระดับน้ำสูงท่วมหน้าแข้ง เพื่อเข้าบ้านพักผ่อน โดยเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่เกิดฝนตกหนัก สามีเดินลุยน้ำอยู่ข้างหน้า ตนเดินตามหลัง ห่างกันประมาณ 2 เมตร เมื่อมาถึงบริเวณข้างบ้าน สามีได้ใช้มือจับตัวบ้าน เพื่อพยุงตัวไม้ให้ลื่นล้ม จากนั้นได้ใช้มือเอื้อมไปจับที่สายลวดสลิงที่โยงมาจากปลายเสาไฟฟ้าด้านบน ส่วนปลายอีกด้านมายึดกับเสาบ้าน

น.ส.ชิดชนก เล่าต่อว่า ในจังหวะนั้นเอง สามีได้ร้องตะโกนว่าไฟดูด จากนั้นก็หงายหลังล้มคว่ำหน้าจมน้ำ ไปต่อหน้าต่อตา ด้วยความรักและความเป็นห่วงสามี ตนจึงวิ่งลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือ จึงถูกกระแสไฟฟ้าดูดเข้าอีกคนหนึ่ง แต่ก็ยังพอมีสติ จึงร้องให้คนช่วย จากนั้นพี่ชายสามี ซึ่งอยู่บนบ้านได้ยินเสียง จึงได้รีบมาให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ. แต่คณะแพทย์ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ กระทั่งเสียชีวิตลง โดยใบรับรองการตายแพทย์ระบุว่า “ไฟฟ้าช็อต ทำให้ให้หัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน”

น.ส.ชิดชนก เล่าต่ออีกว่า ในขณะที่ตนอยู่ที่ รพ. นั้น ที่บ้านได้มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สองพี่น้อง นำรถกระเช้ามาที่เกิดเหตุ พร้อมยกกระเช้าขึ้นไปที่เสาไฟฟ้านานกว่า 4 ชั่วโมง โดยอ้างว่าขึ้นไปตรวจสอบ แต่มีเพื่อนบ้านได้ถ่ายคลิปไว้ ปรากฏว่าเป็นการขึ้นไปทำการดัดแปลง แก้ไข หรือเพื่อทำลายหลักฐาน หรือไม่ต้องตรวจสอบ โดยที่ปลายเสาไฟฟ้ายังปรากฏร่องรอยไหม้ดำอยู่เลย ส่วนการที่ตนต้องร้องเรียนผ่านสื่อฯ เพื่อทวงคืนความยุติธรรมและขอให้ทำความจริงให้ปรากฏ หลังสามีถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สองพี่น้อง กลับปัดความรับผิดชอบอย่างสิ้นเชิง

“ตนขณะนี้ตั้งท้องได้ 7 เดือน ต้องรับหน้าที่แบกภาระเลี้ยงดู นายปรีชา โฉมงาม อายุ 80 ปี พ่อสามี ที่แก่เฒ่า สุขภาพไม่แข็งแรง พร้อมต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ดูแลลูกชายอีก 3 คน และลูกสาวในท้องที่เตรียมคลอดออกมาลืมตาดูโลก โดยไม่มีพ่อเลี้ยงดู ส่วนศพสามี มีหมายกำหนดฌาปนกิจในเวลา 15.30 น. วันที่ 25 ต.ค. นี้ ที่เมรุสถานวัดบางบอน” น.ส.ชิดชนก เล่าทั้งนํ้าตา

ทางด้าน พ.ต.ต.วิวัฒน์ เหลืองวัฒนวิไล สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง พนักงานสอบสวนในคดีนี้ กล่าวว่า พร้อมทำคดีโดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นแพทย์ระบุเสียชีวิตจากไฟฟ้าช็อต ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ที่มือซ้ายมีรอยไหม้เกรียม โดยทางญาติผู้เสียชีวิตได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ทั้งนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึงบนเสาไฟฟ้าอย่างละเอียด รวมถึงจะได้เชิญพยานทั้งหมดและภรรยาผู้เสียชีวิต มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป.