จากกรณีตำรวจ ปคบ. จับมือ สบส. เปิดปฏิบัติการ ตรวจค้น 6 จุด ทลายเครือข่ายพระดังเมืองอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ที่อวดอ้างยาวิเศษครอบจักรวาล รักษาทุกโรคให้กับประชาชน ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ทั้งมะเร็ง เบาหวาน โรคตับ โรคไต โรคหอบหืด ยันเป็นยาอายุวัฒนะ โดยจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด 6 คน ซึ่งพระชื่อดัง เป็นอดีตพนักงานขายเครื่องสำอาง ตำรวจแจ้ง 8 ข้อหา ดำเนินคดีามกฎหมาย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงการกระทำดังกล่าวของพระชื่อดังที่ จ.สุพรรณบุรี

โดย พระพยอม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการอเนสนาหารายได้ หาเงินเข้าย่าม เข้ากระเป๋ามากกว่าที่จะรักษาด้วยเมตตาจิต ด้วยความจริงใจ ความบริสุทธิ์ อ้างว่าไปรักษาหมา รักษาอะไรหาย ซึ่งผิดตรงที่ตัวเองก็ไม่มีใบประกอบ ศีลก็ไม่มี จะมารักษาครอบจักรวาลได้อย่างไร ยาก็แพงมีการทำงานเป็นกลุ่ม คาดว่าคงได้เงินไปเยอะ คนเราเวลาทุกข์ เจ็บหรือป่วย มีอะไรมาให้เกาะก็ต้องเกาะ เพราะฉะนั้นคนเจ็บป่วยมักจะเป็นเหยื่อของคนลวงโลกให้ได้เงินได้ทองไป ถ้ารักษาจริงเช่นสมัยก่อนเหมือนหลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์ ท่าเตียน จะมีการสับเคาะกระดูก รักษาเป็นโรคๆ ไม่ใช่ครอบจักรวาล ดูไม่น่าเชื่อถือ รักษาได้ทุกโรคกลายเป็นโฆษณาชวนเชื่อ สิ่งที่ร้ายที่สุดคืออ้างสำนักกรรมฐานเป็นสำนักปฏิบัติธรรม มัวแต่ไปรักษาคนเจ็บป่วย ช่วยกลับมารักษาจิตใจไว้ให้ดีๆ พระมีหน้าที่ช่วยอบรมสั่งสอนให้คลายทุกข์ทางจิตใจ ทางกายให้เป็นหน้าที่ของหมอ โรงพยาบาล หรือพระบางองค์รักษาหากทำได้ก็ดี แต่ต้องไม่ใช่ครอบจักรวาล เช่นนั้นจะมีโรงพยาบาลที่เป็นแพทย์เฉพาะทางได้อย่างไร แบบนี้เชื่อถือยาก ญาติโยมต้องระมัดระวัง หากมีรายใหม่เกิดขึ้นมาอีกให้ตรวจสอบเสียให้แน่ ทางรัฐบาลช่วยจัดการให้เร็ว ทางคณะสงฆ์จัดการให้สึกไปเสีย อย่าให้เกิดขึ้นอีก.