เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ที่มีชื่อว่า “โกคังบุฟเฟ่ต์ทะเลเผาหมูกระทะ” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวหลังจากเจอลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้วไม่ยอมจ่ายค่าอาหารจำนวน 4,692 บาท โดยระบุข้อความว่า

“30/10/66 ตามหาลูกค้าโต๊ะต่อ10 ท่าน นั่งด้านหน้าร้าน ที่เข้ามาทานช่วง 6 โมงเย็น ออกจากร้านช่วงราวๆ 3 ทุ่ม วัยกลางคน 10 ท่าน อายุราวๆ 40-50 ปี ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย มีผู้หญิงร่วมโต๊ะประมาณ 1-2 คน ลูกค้ากลับโดยไม่ได้จ่ายเงินค่าอาหารวันนี้ค่ะ

โต๊ะของท่านได้ให้ทางร้านไปซื้อเหล้าให้ 1 กลม และมีลูกค้า 6 ท่านกลับก่อน มีเหลือ 4 ท่านที่นั่งทาน สุดท้ายที่นั่งทานเหล้าต่อ เหลือท่านผู้ชายใส่เชิ้ตแขนยาวสีฟ้าและพี่ผู้ชายเสื้อโปโลสีเทาและเพื่อนอีก 2 ท่าน คิดว่าจะเป็นคนมารับผิดชอบจ่าย แต่ไม่คิดว่าท่านจะกลับกันเลยทั้งหมดแบบนี้ ขอความเห็นใจทางร้านด้วยนะคะ

เนื่องจากเข้าโซนที่กล้องไม่ถึงแล้วกล้องตรงตักอาหารก็ error จึงไม่สามารถมีภาพลูกค้า พรุ่งนี้ทางร้านจะไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านเพื่อหาหลักฐานในการตามตัว ถ้ามี1คนในลูกค้ากลุ่มที่มาติดตามเพจอยู่รบกวนติดต่อเพื่อชำระค่าอาหารของท่านด้วยนะคะ ถ้าทางร้านได้หลักฐานแล้ว ท่านยังไม่ติดต่อมา ทางร้านจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายนะคะเพื่อผลประโยชน์ของทางร้านเอง ทางร้านคิดว่าลูกค้าน่าคิดว่ามีคนจ่ายแล้ว และลูกค้าได้ดื่มเหล้าไป 1 กลม ลูกค้าน่าจะเมาและลืมไปว่าเพื่อนกลับแล้วจ่ายแล้วและตัวลูกค้าเองอาจจะลืม”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งขอให้ทางร้านตามหาลูกค้ากลุ่มนี้เจอโดยเร็ว

ทั้งนี้ ล่าสุด ทางร้านก็ได้ออกมาอัปเดตว่า “ตอนนี้มีคนติดต่อเข้ามาแล้วนะคะและได้มาชำระค่าอาหารเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าท่านเมาและลืมและมีการเข้าใจผิดกันว่ามีฝ่ายใดฝ่ายนึงจ่ายแล้วเพราะมีบางท่านที่กลับก่อนแล้วและการสื่อสารคลาดเคลื่อนกันค่ะ ลูกค้าแจ้งว่าไม่มีประสงค์ที่จะไม่จ่าย ตอนนี้ทางลูกค้าได้มาชำระและขอโทษทางร้านเรียบร้อยค่ะ

และขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแชร์และคอมเมนต์เป็นห่วงทางร้านและให้คำแนะนำ ทางร้านจะปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องและจุดบอดของทางร้านให้ดีกว่าเดิมค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านนะคะที่ช่วยแชร์ ทางร้านจึงขอลบโพสที่ได้โพสต์ตามหาก่อนหน้านั้นออกเนื่องจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เพราะทางร้านไม่มีประสงค์จะประจานให้ลูกค้าเสียหายแต่อย่างใดทางร้านเพียงต้องการโพสต์ตามหาเพื่อให้ลูกค้ามาชำระค่าอาหาร ขอบคุณค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : โกดังบุฟเฟ่ต์ทะเลเผาหมูกระทะ