เมื่อวันที่ 4 พ.ย. จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความที่อ้างว่า เป็นของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  ที่ส่งในไลน์กลุ่มรวม สส.+ ผู้ช่วยของพรรค นำมาเเชร์กันอย่างกว้างขวาง

 โดยเป็นข้อความที่ นายกรุณพล ระบุ ว่า ผมทราบว่า ผู้ช่วย ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ จะออกจดหมายเปิดผนึกในเหตุการณ์คุกคามทางเพศ ทางหัวหน้าพรรค ได้ขอให้ สส.ทุกคนหยุดการแสดงความเห็นในเรื่องนี้ เพราะมันจะไปกลบการยื่นกฎหมายที่สำคัญของพรรค ไม่ว่าเรื่องยุบ กอ.รมน. การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฯลฯ ในเมืองพรรคให้ สส.หยุดสื่อสาร แต่ผู้ช่วย สส.จะสื่อสารเสียเองแบบนี้ ผมไม่มีอำนาจในการออกคำสั่งกับทุกท่าน แต่มีหน้าที่นำข้อมูลจากพรรคมาให้ทุกท่านทราบ ส่วนการตัดสินใจขึ้นอยู่ที่ทุกท่านจะเลือกกันเอง

ล่าสุด นายกรุณพล  ได้ชี้แจงว่า  เป็นการเขียนข้อความของตนจริง แต่ไม่ใช่การ ไปห้ามหรือ บังคับ สส.และผู้ช่วย สส.หรือผู้เชี่ยวชาญประจำตัว สส. เพียงแต่เป็นความร่วมมือ โดยเฉพาะในส่วนของผู้ช่วย สส.ที่จะออกจดหมายเปิดผนึกที่เพื่อนผู้ช่วย สส.ที่ถูกคุกคามทางเพศไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเห็นว่าเรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการ และนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค  ก็ได้กำหนดแล้วว่าให้นายไชยามพวาน ทำตามมติพรรคในวันที่ 4 พ.ย.ซึ่งถ้าไม่ทำ ในต้นสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาว่าจะมีมติขับออกจากพรรคหรือไม่