จากกรณี นายประสิทธิ์ สุราประเสริฐ อายุ 37 ปี ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ สังกัดฝ่ายปกครอง บุกเข้ามาที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในย่านชุมชนป่าช้าจีน หมู่ 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมใช้อาวุธทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และตามร่างกาย จนมีอาการถ่ายเป็นเลือด ก่อนจะเอาเงินสด 8,000 บาทไป เมื่อกลางดึกของวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านตาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.พ. มีรายงานว่า พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อม พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง และชุดสืบสวน ร่วมกันสืบสวนกระทั่งจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ 3 ราย ประกอบด้วย นายรุ่งโรจน์ (ขอสงวนนามสกุล) นายปิยะ (ขอสงวนนามสกุล) และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ในข้อกล่าวหา ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อให้พ้นในการจับกุม ควบคุมตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชน จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

พล.ต.ต.กัมพล กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สอบสวนติดตามคดี ทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันทั้งหมด 6 คน โดยวันนี้ ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 3 ราย ซึ่งมีหน้าที่ขับรถ และใช้ไม้ฟาดผู้เสียหาย หลังก่อเหตุได้นำเงินมาแบ่งกันตามสัดส่วน ขณะที่ผู้ก่อเหตุที่เหลืออีก 3 ราย ตำรวจได้สืบสวนและรู้ตัวคนร้ายทั้งหมดแล้ว ในเบื้องต้นได้สั่งการพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับ และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.