เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 พ.ย. 66 พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ โภคา สวป.สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานเจษฎามหาบดินทร์ ฝั่งขาเข้า ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุกลางสะพานทางเดินริมราวสะพาน พบรองเท้าแตะแบบสวมสีดำ 1 คู่ รองเท้านักเรียนหญิง สีดำ 1 คู่ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.ฐิติมา บัวคำ อายุ 34 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะยืนซื้อของอยู่ที่ร้านขายของชำริมแม่น้ำด้านล่างมองขึ้นไปบนสะพานสังเกตเห็นคนยืนยื้อดึงรั้งกันอยู่นอกราวสะพาน จึงรีบบอกให้คนมาช่วยดีก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แล้วรีบขี่รถจยย.ขึ้นมาดูบนสะพาน แต่ไม่พบตัวทั้งสองคน พบเพียงรองเท้าและโทรศัพท์มือถือเท่านั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบเด็กผู้หญิงทั้งสองคน ลอยคอมาบริเวณท่าน้ำนนทบุรี ห่างจากสะพานเจษฎามหาบดินทร์ ประมาณ 2 กิโลเมตร สามารถช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัยทั้งสองคน โดยเด็กคนหนึ่งสวนชุดนักเรียน อายุ 15 ปี ส่วนอีกคนสวมชุดไปรเวท อายุ 18 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำตัวส่งรักษา รพ.พระนั่งเกล้า เพื่อตรวจร่างกาย พร้อมประสานญาติของเด็กทั้งสองคนเดินทางมา สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สอบถามแม่ เด็กนักเรียน อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในบางบัวทอง เบื้องต้นเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวคบหากับเพื่อนที่กระโดดด้วยกันซึ่งเป็นสาวทอม เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ โดยรู้จักกันทาง facebook ได้นานกว่า 3 เดือน จนทั้งคู่พูดคุยกันจนเกิดความรักใคร่ชอบพอกัน จึงเดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ มาหาลูกสาวตนที่บ้าน ตนก็ต้อนรับขับสู้ไม่ได้กีดกัน เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดก็พาไปด้วย

จนมาระยะหลังทั้งสองคนสนิทกันมาก ตนเห็นว่าทั้งคู่ยังเป็นเด็กนักเรียนอยู่ และโรงเรียนจะเปิดเทอมแล้ว จึงบอกให้กลับบ้านไปเรียนหนังสือ อาจทำให้ไม่พอใจ ชวนลูกสาวตนมาก่อเหตุดังกล่าว ทำให้รู้สึกเสียใจ ซึ่งถ้าหากเขารักกันจริงตนไม่เคยกีดกันแต่ก็อยากให้ดูแลเลี้ยงดูลูกสาวตนได้ แต่นี่ยังเป็นนักเรียนกันอยู่