เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง มีอาการเพ้อ บริเวณสี่แยกแกรนด์คอนโดมิเนียม เส้นทัพยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงวิทยุประสาน ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชายวัยกลางคน อายุประมาณ 40-45 ปี สวมเสื้อคอกลมสีเหลือง กางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า อยู่ในอาการร้องห่มร้องไห้ พูดจาพร่ำเพ้อ รู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง พร้อมกับทำท่าทางแปลกๆ ไม่รู้สติคล้ายกับอาการถูกผีเข้า และหวาดกลัว จากการพูดคุยจับใจความได้ว่า เจอผีผู้หญิงน่ากลัวมาก โดยมีพลเมืองดีพยายามช่วยเหลือโดยใช้ ฮู้หรือยันต์จีน ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยไล่ผีและสิ่งอัปมงคลได้ มาเผาวนรอบตัวของผู้ชายคนนี้ แต่อาการก็ยังไม่มีทีท่าจะทุเลาลง

ด.ต.ยุทธกรณ์ มัชฌิมา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองพัทยา ที่เดินทางมาร่วมตรวจสอบเห็นอาการ จึงใช้น้ำมาทำทีพนมมือสวดคาถา แล้วสั่งให้ชายคนดังกล่าวพนมมือขึ้น ก่อนพ่นน้ำใส่และราดวนรอบตัว พร้อมบอกกล่าวว่า “ผีไปแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว” ทำให้ชายดังกล่าวมีอาการดีขึ้นในทันที ราวกับว่าได้น้ำมนต์ดีจากอาจารย์ดัง และจากการสอบถามจึงทราบว่า พักอยู่คอนโดฯ แห่งหนึ่งไม่ไกลที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาไปส่งที่พักอย่างปลอดภัย สร้างความประหลาดใจให้กับคนที่เฝ้าดูเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

สอบถาม รปภ. คอนโดฯ ชายดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงกรีดร้องดังสนั่น จึงออกตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าวซึ่งเป็นลูกบ้านคอนโดฯ ที่ตนทำงานอยู่ วิ่งลงมาจากชั้นที่ 14 แล้วกรีดร้องส่งเสียงดังลงมาตลอด พร้อมกับมีอาการแปลกๆ บอกว่ากลัว ‘เจอผีผู้หญิง’ พร้อมทำท่าทาง สีหน้า และดวงตาแปลกๆ ผิดปกติไปจากทุกวันที่เคยเจอ แล้วเดินออกมานอกคอนโดฯ เดินไปตามถนน ด้วยความเป็นห่วง เลยขี่รถ จยย. ติดตามมา พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว.