กรณีไล่ล่าจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษที่หลบหนีการควบคุมตัวขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบนเทือกเขาบรรทัดและมีการปะทะกับเสี่ยแป้ง โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเสี่ยแป้ง รู้ตัวก่อนได้เพราะสุนัขคู่ใจเห่าส่งสัญญาณเตือน จนสามารถหลบหนีไปได้นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ พ.ต.อ.สุริยา ปัญญานัง รองผบก.ภ.จว.พัทลุง ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติพิเศษ พร้อมกับ พ.ต.อ.ยศวรรษฐ์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส.ภ..จว.พัทลุง เดินทางไปลงเรือหางยาวของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ที่มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้คอยทำหน้าที่วิ่งเรือรับส่งกำลังตำรวจเดินทางข้ามอ่างเก็บน้ำเขาหัวช้างไปยังเส้นทางเดินเท้าเข้าสู่บ้านในตระฝั่ง จ.พัทลุง เพื่อนำอาหาร น้ำดื่มไปมอบให้กำลังตำรวจจาก สภ.เขาชัยสน และกำลังชุดสืบสวนของ ภ.จว.พัทลุง ซึ่งได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด เฝ้าดูแลทางเข้าออกจากป่าเขาบรรทัด ซึ่งกำลังตำรวจจำนวน 21 นาย นอนพักอยู่ในป่าเหนืออ่างเก็บน้ำและอาศัยพักหลบฝนอยู่ที่ขนำของชาวบ้านต่อเนื่องมาแล้วเป็นเวลา 3 คืน

จากการที่ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาได้เดินทางเข้าป่าไปให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติงานอยู่ในป่า ก็ทราบว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนมีกำลังใจที่ดี แต่อย่างไรก็ตามยังขาดอุปกรณ์พักแรมอยู่ในป่า อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่วิทยุสื่อสารและโทรศัพท์ก็ยังมีไม่เพียงพอ ซึ่งได้สั่งการให้ผู้รับผิดชอบจัดหาส่งให้ต่อไป เพราะการทำงานอยู่ในป่า อุปกรณ์ดังกล่าวถือว่ามีความจำเป็น

พ.ต.อ.ยศวรรษฐ์ เผยว่า การปิดล้อมกระชับพื้นที่การหลบหนีของเสี่ยแป้งนั้น ก็เชื่อว่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้ เพราะกำลังตำรวจทั้ง 10 สภ. ใน 3 จังหวัดรอบๆ เขาบรรทัดทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีกำลังชุดแดนไทย 54 จำนวน 2 ชุด 40 นาย ตามเสี่ยแป้งอยู่ในป่า ซึ่งก็เชื่อว่าเสี่ยแป้งหนีไปได้ไม่นาน และยังเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่แน่นอน

ทั้งนี้ ช่วงเช้าของวันนี้ พ.ต.อ.ยศวรรษฐ์ ยังได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ขอสนับสนุนเครื่องเลื่อยยนต์จำนวน 2 เครื่อง เพื่อนำไปส่งให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ทางเฮลิคอปเตอร์ได้นำเครื่องเลื่อยยนต์ไปหย่อนส่งให้ตำรวจที่อยู่ในป่าตัดต้นไม้สร้างลาน ฮ. กลางป่า เพื่อให้ ฮ. ลงได้ จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจสะดวกยิ่งขึ้น

ทางด้านนายชัชชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด กล่าวว่า ทางอำเภอได้จัดประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์ห้ามมิให้ชาวบ้านเข้าไปในพื้นที่เขาบรรทัดในเขตพื้นที่ อ.ตะโหมด ชั่วคราว โดยเฉพาะชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยางและเก็บหาของป่า เนื่องจากจะเกิดปัญหาและอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดไล่ล่า “แป้ง นาโหนด” หากพบเสี่ยแป้ง หรือบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ก็ขอให้แจ้งให้ตนหรือตำรวจได้รับทราบโดยทันที.