ต้องบอกว่าตอนนี้วงการบันเทิงอบอวลไปด้วยความรัก เพราะมีหลายคู่ได้เปิดตัวเป็น “คู่รัก” แบบสุดหวาน และมีไม่น้อยที่ขยับสถานะไปเป็น “คู่ชีวิต” ซึ่งหนึ่งในโมเมนต์หวาน ๆ ที่แฟน ๆ พากันฟินคือความ “คลั่งรัก” ของฝ่าย ที่แสดงออกผ่านทางคำพูดและการกระทำ คอยซัพพอร์ต ชื่นชมและดูแล “คนรักของเขา” เป็นอย่างดี จนหลายคนอิจฉา อยากมีแฟนแบบนี้เป็นของตัวเองบ้าง วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” ขอรวม 9 พระเอกสุดคลั่งรัก และโมเมนต์อบอุ่น แสนโรแมนติกของพวกเขา มาฝากแฟน ๆ ให้ยิ้มแก้มแตกกัน!

หมาก-ปริญ สุภารัตน์

เริ่มกันที่ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ที่เพิ่งจูงมือภรรยาคนสวย คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เข้าพิธีวิวาห์สุดโรแมนติกดังเทพนิยาย ที่ Lake Como ประเทศอิตาลี สถานที่ในฝันของฝ่ายหญิง เมื่อเดือน ก.ย. นี้ ซึ่งในงานเจ้าบ่าวยังจูบเจ้าสาวแบบรัว ๆ จนโดนแซวยับ ต่อมาทั้งคู่ก็ได้จัดงานฉลองวิวาห์ที่ประเทศไทยอีกครั้ง ในวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา แบบชื่นมื่น ซึ่งเส้นทางรักทั้งคู่นั้น ต้องบอกว่าจับมือฝ่าฟันด้วยกันมาเยอะ โดยเจอกันเรื่องแรกในละคร “สี่หัวใจแห่งขุนเขา” ซึ่งเล่นเป็นพี่น้องกัน จากนั้นโคจรมาเป็นพระนางครั้งแรกใน “สามหนุ่มเนื้อทอง” เมื่อปี 54 ก่อนตอกย้ำความฟินในเรื่อง “ปัญญาชนก้นครัว” จนถึง “ต้นรักริมรั้ว” ที่ทั้งคู่โชว์เคมีคู่รักดีมากจนเกิดเป็นคู่จิ้น “หมากคิม” และมีกลุ่มแฟนคลับชื่อ “MK” แต่ ณ ตอนนั้นฝ่ายหญิง ที่หวานใจตัวจริง อย่าง ผู้จัด เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช

ซึ่งต่อมา คิม ได้เลิกกับผู้จัดหนุ่ม พร้อมดราม่ามากมาย โดยเฉพาะเรื่องที่ หมาก ถูกมองว่าเป็นมือที่สาม แม้จะเริ่มต้นคบกันท่ามกลางมรสุมกระหน่ำ แต่ทั้งคู่จับมือกันก้าวผ่านอุปสรรคครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างเหนียวแน่น อีกทั้งเพิ่มดีกรีความหวานขึ้นทุกที มีภาพเทคแคร์และคอยซัพพอร์ตกันให้เห็นเสมอ โดยเฉพาะช่วงที่ คิม สูญเสียคุณพ่อ คุณพ่อฮันส์ โวลเทมัส สุดที่รัก หมาก ก็อยู่ข้าง ๆ ดูแลไม่ห่าง เรียกว่ามีกันและกันทั้งยามทุกข์และสุข จนกระทั่งก้าวเข้าสู่การคบกันปีที่ 8 หมาก ได้ตัดสินใจเปลี่ยนสถานะจากแฟน สู่การขอ คิม เป็นภรรยาอย่างเป็นทางการ ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงานสุดหวานที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี 65 พิสูจน์รักแท้ไม่แพ้ให้กับทุกอุปสรรคจริง ๆ

ประโยคคลั่งรัก หมาก  “…เขาอยู่กับผมมาเกือบครึ่งชีวิตแล้ว เขาเป็นเหมือนแม่พระของผม เขาทำให้ผมเป็นคนดีขึ้น ทำให้ผมคิดได้เยอะขึ้น สมบัติล้ำค่าของผมคือคิมเบอร์ลี่ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาสมบัติล้ำค่าเอาไว้ ผมอยากมีลูกเพราะเขา ถ้านึกถึงภาพในอนาคต ต้องมีผม น้องคิม ลูก มีบ้าน” พร้อมแคปชั่นใต้ภาพว่า ทั้งหมดในชีวิต…

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ส่วนเพื่อนร่วมแก๊ง “สี่หัวใจแห่งขุนเขา” อย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็คลั่งรักไม่แพ้กัน และหลังบ่มเพาะความสัมพันธ์สุดหวานมานานถึง 12 ปี ในที่สุด ณเดชน์ ก็ได้คุกเข่าขอนางเอกสาว ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ แต่งงานที่ประเทศอิตาลี เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา เปลี่ยนจาก “คู่จิ้น” สู่ “คู่ชีวิต” ไปอีกคู่ ซึ่งเส้นทางรักทั้งคู่เหมือนดังพรมลิขิต โดย ณเดชน์ และ ญาญ่า ร่วมงานเป็นพระนางกันเรื่องแรกใน “ดวงใจอัคนี” เมื่อปี 53 ก่อนจับมือกันแจ้งเกิดแบบสุดปังทันที ต่อมาทั้งคู่ยังมีผลงานที่ได้เล่นเป็นพระนาง ตอกย้ำความฟินอีกหลายเรื่อง รวมทั้งยังควงกันงานกันออกอีเวนต์ งานโฆษณาด้วยกัน รับทรัพย์แบบรัว ๆ โดยมีกลุ่มแฟนคลับชื่อ “NY”

ยิ่งนับวันความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยิ่งชัดเจน ดีกรีความหวานเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังคอยซัพพอร์ตกันและกัน พร้อมโชว์หวานลงโซเชียลบ่อย ๆ โดยทั้งสองคนศึกษาเรียนรู้กันท่ามกลางสายตาของผู้ใหญ่ที่ต่างรักและเอ็นดู ณเดชน์ และ ญาญ่า มาก ๆ ทั้งสองฝ่าย เลยทำให้แฟน ๆ มักเห็นภาพอบอุ่นที่ทั้ง 2 ครอบครัวอยู่ด้วยกันเสมอ นอกจากนี้ ณเดชน์ และ ญาญ่า ยังเป็น “คู่รักนักบุญ” ชอบควงคู่กันชักชวนแฟนคลับทำบุญอยู่เสมอ แม้ระหว่างทางจะมีข่าวมากระทบกระทั่งบ้าง แต่ก็เล็กน้อยมาก และต้องบอกว่าความรักของ ณเดชน์  ไม่มีช่วงโปรโมชั่น มีแต่เพิ่มขึ้นอย่างเดียว

หากถามว่าดีกรีความคลั่งรักของ ณเดชน์ มีมากแค่ไหน ก็ขอยกตัวอย่าง ย้อนไปเมื่อวาเลนไทน์ปี 64 ที่ ณเดชน์ เล่นใหญ่มาก ด้วยการลงทุนซื้อโฆษณาบนบิลบอร์ดจอ LCD ขนาดยักษ์ เพื่อทำโปรเจกต์บอกรักแฟนสาวกลางกรุง ซึ่งเจ้าตัวทำเองทั้งหมด แม้กระทั่งผู้จัดการส่วนตัว “พี่อ๋า” ก็ไม่รู้เรื่องนี้ โดย “พี่อ๋า” บอกว่า หลายคนสงสัยว่าภาพณเดชน์ญาญ่าขึ้นจอทั่วกรุงวันนี้คืออะไร ไม่มีอะไรมาก แค่น้องณเดชน์เซอร์ไพร้ส์วาเลนไทน์น้องญาญ่าด้วยการทำโปรเจกต์นี้เอง ดีลเอง คิดเอง ประสานงานเอง แม้กระทั่งผู้จัดการก็ยังไม่รู้ ไม่ใช่โฆษณาสินค้าใดๆ ทำด้วยหัวใจล้วนๆ อารมณ์เดียวกับแฟนคลับซื้อจอเซอร์ไพร้ส์วันเกิดศิลปิน ให้ดอกไม้ธรรมดาโลกไม่จำ คลายความสงสัยกันแล้วนะคะ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ทุกคนค่ะ ก่อนทิ้งท้ายด้วยแฮชแท็กว่า #อยากเกิดมาชื่อญาญ่า เรียกว่าเป็นการบอกรักที่โลกต้องจำ ตอนนั้นทำเอาฮือฮาสุดๆ

ยิ่งคบกันนาน ๆ ทั้งคู่ก็แสดงออกถึงความคลั่งรักและอยากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากขึ้น กระทั่งคุกเข่าสวมแหวนหมั้นกันดังกล่าว ซึ่งแม้สถานที่ขอแต่งงาน อย่าง Bagni Regina Giovanna ประเทศอิตาลี ก็มีความหมายที่โรแมนติกสุดๆ โดย ณเดชน์ เล่าว่า “Bagni Regina Giovanna เป็นสถานที่เดิมในประวัติศาสตร์ เป็นอ่างอาบน้ำของราชินี การได้ไปขอเขาตรงนั้น เหมือนเราจะเป็นอ่างน้ำที่โอบอุ้มเขา นี่คือความหมายของสถานที่ในความคิดของเรา แต่ว่าจริง ๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม จะอยู่ไทยหรือในร้านอาหารก็ตาม ถ้าคนรักกันจริง ๆ รู้สึกว่าใช่คนนี้ ผมว่าก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะขอ เรียกว่ามอบหัวใจที่บริสุทธิ์ให้แก่กัน”

ประโยคคลั่งรัก ณเดชน์ “…ผมรู้สึกว่าเราผูกมัดกันมากขึ้น เราคิดถึงเขามากขึ้น แล้วก็รู้สึกว่าไม่อยากห่างกัน ยิ่งตอนกลับมาแรก ๆ  ต่างคนต้องกลับมาทำงาน ก็เข้าใจความรู้สึกของคนที่หมั้นกัน แต่งงานกัน รู้สึกว่าเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้น ต่อไปเราต้องจับมือเดินไปพร้อม ๆ กัน เวลาจะตัดสินอะไร เวลาจะคิดอะไร คงต้องคุย ต้องแชร์กันมากขึ้น เพราะว่าแต่ก่อนเป็นเหมือนกับคนละคน แต่พอเราต้องมาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เดินไปด้วยกัน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เรารู้สึกว่า เราพร้อมที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน ส่วนสิ่งที่บ่งบอกว่าคู่ชีวิตต้องเป็นคนนี้ ผมว่าเรามีความคล้ายกันเยอะ แล้วเรามีช่วงเวลาที่เราให้ตัวเอง แล้วก็มีช่วงเวลาที่เราโหยหากัน ถ้าพูดภาษาสวยงามก็เหมือนกับว่าเราถูกสร้างมาให้อยู่ด้วยกัน คู่กัน…”

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

มาต่อที่พระเอกหนุ่มแห่งแก๊ง “คนดีที่ไหน” กันบ้าง อย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่คลั่งรักแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยหนุ่ม บอย เริ่มเดินหน้าจีบสาว เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ แบบจริงจัง หลังครองตัวโสดมานาน ถึงขนาดส่ง DM ไปขอทำความรู้จักฝ่ายหญิง ก่อนขอเป็นแฟนแบบตรง ๆ ในร้านอาหาร แถมหลังจากที่เปิดตัวในฐานะคู่รักหนุ่ม บอย ก็สาดความหวานแบบรัว ๆ ในโซเชียล ตามสไตล์คนคลั่งรักจนน้ำตาลท่วมไอจี  

โดยมีครั้งหนึ่ง ที่ทั้งคู่ไปเที่ยวเกาหลีด้วยกัน แต่สาว เฟย์ ต้องกลับเมืองไทยก่อน แต่พอหนุ่ม บอย ส่งรูปคู่ต้นคริสต์มาสไปให้ดู สาว เฟย์ ก็อยากถ่ายบ้าง งานนี้หนุ่ม บอย เลยไม่รอช้า ตัดต่อให้ทันที พร้อมโชว์แชตพูดคุยกันหวานเจี๊ยบ พ่วงด้วยแคปชั่น “เมื่อแฟนของคุณอยากถ่ายรูปกับ ต้นคริสต์มาสที่เกาหลี แต่เธอดันกลับไทยไปก่อนเขาจะจัดงาน #แฟนที่ดีที่สุดในโลกอย่างผม ก็ต้องจัดให้แบบงามๆ แบบนี้ครับ ต้องรักฉันมากๆ แล้วล่ะ” ทำเอาแฟน ๆ แซวกันสนั่น

ประโยคคลั่งรัก บอย “… ที่ตกหลุมรัก เพราะชอบในตัวเขา ชอบไลฟ์สไตล์เขา มีคนที่เราปรึกษาได้ เขาเป็นคนรักครอบครัว ดูแลครอบครัว คาแรกเตอร์เขาดูแลพี่น้อง ดูแลแม่ เป็นคนขยัน จิตใจดี เวลาอยู่กับเขา ก็ผลัดกันปรึกษา คุยกันได้ ถึงอายุห่าง แต่ไม่ค่อยรู้สึกห่าง…(จากรายการ ตีท้ายครัว)”

อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ

อีกหนึ่งหนุ่มแห่งแก๊ง “คนดีที่ไหน” อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ ที่หลังเปิดตัวว่าคบหาดูใจกับสาว โบว์-เมลดา สุศรี ก็มีโมเมนต์หวาน ๆ ออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็นตลอด ไม่ว่าจะเป็นทริปควงแขนไปเที่ยวด้วยกัน รวมทั้งการตอบโต้กันในโซเชียลแบบมุ้งมิ้ง น่าเอ็นดู โดยจุดเริ่มต้นความรัก หนุ่ม อาเล็ก ก็ยืดอกรับว่าเป็นคนลุยจีบฝ่ายหญิงก่อน เพราะแพ้ความน่ารัก อยู่ด้วยแล้วมีความสุข

ประโยคคลั่งรัก อาเล็ก “…น้องเป็นความสดใสให้ชีวิตจริง ๆ คืออาเล็กเป็นคนที่ค่อนข้างสดใสอยู่แล้ว แต่ด้วยการงานและอายุที่เพิ่มขึ้น ด้วยภาระที่เราแบกไว้มันเพิ่มขึ้นเลยทำให้ความสดใสในแต่ละวันลดลง โบว์ไม่ใช่คนที่ให้คำปรึกษาเก่งเลยนะ แต่เขาทำให้เรารู้สึกว่าจากที่เครียด ๆ ทำให้รู้ว่าเราควรวางไว้ก่อน แล้วเอ็นจอยโมเมนต์กับเขาก่อน มันสดใสมากขึ้นจริง ๆ ซึ่งอาเล็กเป็นคนชอบดูท้องฟ้า และชอบดูมากขึ้นตั้งแต่รู้จักกับเขา อันนี้พูดจริง ๆ ไม่ได้น้ำเน่า ทั้งชอบดูมากขึ้นและสังเกตบ่อยมากขึ้นด้วย เพราะเรารู้ว่าเขาชอบมาก ช่วงโควิดที่เราเริ่มคุยกันแรก ๆ ตอนนั้นล็อกดาวน์ไปไหนไม่ได้ ทุกวันที่เราตามจีบเขาคือเราจะตั้งใจออกไปวิ่งนอกบ้านทุกวัน แล้วทุกวันอาเล็กก็จะถ่ายรูปท้องฟ้าส่งไปให้ แล้วบอกท้องฟ้าวันนี้ค่ะ ถามว่าโบว์เหมือนท้องฟ้ายังไง คือท้องฟ้ามันเปลี่ยนไปทุกวัน แต่ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่เรามองท้องฟ้า เราจะเจอสิ่งสวยงามในนั้นเสมอครับ (จากรายการ  ON THAT DAY)”

นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ

ส่วนอีกคู่จิ้นที่กลายเป็นคู่จริง อย่าง นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่โชว์เคมีพระนางสุดฟินคู่กับสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ในหนังรัก “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” เมื่อปี 62 จนดังกระหึ่ม แถมแฟน ๆ ยังอินหนักมาก ลุ้นให้ทั้งรักนอกจอ แม้ทั้งคู่จะมีภาพและโมเมนต์สนิทสนมกันออกมาต่อเนื่อง แถม แม่หมู-พิมพ์ผกา ก็ดูเอ็นดู ใบเฟิร์น แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่เลื่อนสถานะสักที กระทั่งเมื่อรักสุกงอมจนแน่นอก หลังคีพสถานะ “เพื่อน” มา 4-5 ปี เมื่อกลับจากทริปมิลานสุดหวาน ในที่สุด นาย ก็ประกาศขอเดินหน้าจีบ ใบเฟิร์น พร้อมสารภาพรักกับฝ่ายหญิง ก่อนจะสิ้นสุดทาง “เพื่อน” เลื่อนขึ้นสู่คำว่า “แฟน” พร้อมสาดโมเมนต์หวานแบบรัว ๆ โดยมาพร้อมคำเรียกกันเองอย่างน่ารัก ๆ อย่าง “ใบคะ” และ “นายคะ” รวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่กัน แม้จะงานยุ่ง แต่ก็มีเวลาให้กันตลอด อีกทั้งยังบอกรักและคิดถึงผ่านโซเชียลเสมอ

ประโยคคลั่งรัก นาย “…ความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ดีมากเลย  รู้สึกว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษมากๆ หาไม่ได้ที่ไหนบนโลกนี้ ผมอยากให้คนนี้มาอยู่ในชีวิตผม และอยากให้ผู้จัดการเขามาอยู่ในชีวิตผมไปเรื่อยๆ แต่สมมติว่า ถ้าใบคบอีกคน ณ ตอนนี้เขาคงจะคบนานแน่เลย ผมคงจะไม่มีโอกาสแล้วหรือเปล่า ผมเลยรู้สึกว่าผมอยู่นิ่ง ๆ ไม่ได้ คงต้องพูดอะไรในความรู้สึกของผมที่มันเกิดขึ้นให้เขาไป สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าเขาคือคนที่ใช่ คือมันเยอะไปหมดเลย โดยรวมก็คือผมชอบเขา ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร สิ่งที่ชอบคือเขาเป็นคนที่ห่วงความรู้สึกทุกคน ยกเว้นความรู้สึกของตัวเอง เขาจะมองข้ามไป ผมก็เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวผมจะช่วยดูแลเขาเอง…”

เจมส์ มาร์

กลายเป็นอีกคนที่เปิดโหมดคลั่งรักขั้นสุด สำหรับ เจมส์ มาร์ ที่เผยแบบตรง ๆ ยกให้สาว พาย-รินรดา แก้วบัวสาย เป็น “คนพิเศษของหัวใจ” หลังจากที่รู้จักกันมานานกว่า 5 ปี แถมประโยคขอเป็นแฟนยังหวานสุด ๆ โดย เจมส์ บอก พาย ว่า 5 ปีที่เรารู้จักกันมา มันเป็นช่วงเวลาที่สม่ำเสมอและมีแต่สิ่งดี ๆ เลยอยากจะทำให้มันเป็นไปอีกนาน ๆ ซึ่งทั้งคู่โชว์โมเมนต์หวาน ๆ และยังให้สัมภาษณ์ถึงกันด้วยคำพูดที่เต็มไปด้วยความคลั่งรัก นอกจากนี้ยังมีชอตที่คนโสดตายเรียบ เมื่อ พาย และ เจมส์ บินตรงไปร่วมงานวิวาห์ของ “หมากคิม” ที่อิตาลี ซึ่งช่วงที่ยืนกลางแจ้ง แดดแรงมาก หนุ่ม เจมส์ ก็เอาตัวและหน้าหล่อ ๆ ของเขาบังแดดให้แฟนสาว งานนี้สาว พาย เลยโดนแซวว่า พกร่มส่วนตัวมาด้วย

ประโยคคลั่งรัก เจมส์  “…ผมเองก็รู้สึกโชคดีเช่นกัน เพราะทั้งที่เขาอายุน้อยกว่าเรา เขาก็ยังเทคแคร์เราได้ เพราะมีบางมุมที่เขาโตกว่าเรา บางมุมที่เราโตกว่าเขา มันก็เลยเป็นเหมือนการเติมเต็มกันได้ดี น้องก็เป็นสิ่งที่พิเศษและดีที่สุดในชีวิตผม จะบอกว่าพรหมลิขิตก็ได้ ที่ทำให้เราได้เจอกันแล้วก็ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน จะใช้คำนี้เรารู้สึกว่าเราดูแลและซัพพอร์ตกันในสิ่งที่เราไม่ได้มีมาก่อน ยิ่งรู้จักยิ่งรักครับ ที่รู้สึกว่าเขาคือพรหมลิขิตของเรา เพราะเราไม่เคยตั้งไว้ว่าจะเจอใครตอนไหน ผมไม่เคยบอกว่าจะต้องเจอใครตอนนี้ ไม่เคยตามหา เพราะอย่างที่บอกด้วยความคิดของผมค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป เมื่อไหร่จะเจอก็เจอเอง พอถึงเวลาที่ใครคนนั้นมา ก็เลยรู้สึกว่า เหมือนชีวิตเรานำพาให้เขามาหาเราเอง ผมเชื่อพรหมลิขิต เพราะหลาย ๆ อย่างในชีวิต ไม่ต้องเป็นความรัก บางทีจังหวะและเวลาชอบรังสรรค์ให้เราเจอสิ่งที่ดีที่สุด…”

เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม

หากพูดอีกหนึ่งพระเอกหนุ่มที่คลั่งรัก จะขาด เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ไปได้ยังไง! ต้องบอกว่า เจเจ เป็นอีกคนที่ยืนหนึ่งเรื่องความหวาน แถมยังอวยยศชื่นชมแฟนสาว ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง อยู่ตลอด ถึงทั้งคู่จะดูใจกันมานานกว่า 7 ปี แต่ดีกรีความหวานก็ไม่แผ่วเลย อวดโมเมนต์และรูปสวีท ๆ ด้วยกันเสมอ แม้ ต้าเหนิง จะมาช็อตฟีลเอาฮาบ้างก็ตาม นอกจากนี้เวลาที่ เจเจ สัมภาษณ์ถึงแฟนสาว ก็ยังเต็มไปด้วยประโยคคลั่งรักแบบนับไม่ถ้วนจนแฟน ๆ กรี๊ดหนักมาก ซึ่งมีครั้งหนึ่ง ต้าเหนิง ได้ซ่อนภาพคู่ เจเจ ออกจนเกลี้ยงไอจีด้วยความโมโห เพราะฝ่ายชายทำตัวไม่ดี แต่ เจเจ ก็เดินหน้าง้อ พร้อมประกาศกร้าว “ผมไม่เลิกหรอก” ก่อนขอโทษ ปรับความเข้าใจ จนกลับมารักหวานดังเดิม  

ประโยคคลั่งรัก เจเจ มีมากมาย อาทิ “ผมเห็นต้าเหนิงสวยตั้งแต่ 8 ปีที่แล้วครับ”, “ก็แฟนผมสวยอ่ะครับ ผมก็เลยอดไม่ได้ที่จะไปคอมเมนต์ชมว่าสวย (จาก ห้องข่าวบันเทิง)”, “ผมจำตอนที่อยู่คนเดียวไม่ได้แล้ว มีเขาแล้วมันดีครับ เหมือนรู้จักตั้งแต่เด็ก เราทั้งคู่เติบโตมาด้วยกัน (จาก WOODY SHOW)” และเมื่อ ต้าเหนิง ไปอัปไซซ์ ทำหน้าอกมา เจเจ ก็บอกว่า “ถ้าสมมุติว่าเขาจะทำอะไรเพิ่ม หรือเขาจะเปลี่ยนไปยังไง ผมก็ยังรักเขาอยู่ดีครับ” เป็นต้น

เก้า-จิรายุ ละอองมณี

อีกหนึ่งพ่อหนุ่มที่ทำให้คนว้าวุ่นกันทั้งประเทศ อย่าง เก้า-จิรายุ ละอองมณี เจ้าของวลีสุดไวรัล “เราก็เท่ซะด้วย ทีนี้ก็ลำบาก ก็ว้าวุ่นเลย…” ก็คลั่งรักแฟนสาว วี-วิโอเลต วอเทียร์ ไม่แพ้กัน แถมยังขยันอวดโมเมนต์หวาน ๆ กวน ๆ กับแฟนสาว ลงในโซเชียลอยู่บ่อยครั้งจนแฟน ๆ ยิ้มตามอยู่เสมอ นอกจากนี้ เก้า ยังคอยซัพพอร์ต วี เช่น คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของ วี หนุ่ม เก้า ก็ไม่พลาดโพต์ไอจีชื่นชมแฟนสาวว่า “สวยมากกก เก่งมากกก” อีกทั้งยังไปให้กำลังสาว วี ที่คอนเสิร์ต “คอนเสิร์ต 4 Queens” ที่ผ่านมาแบบติดขอบเวที!

ประโยคคลั่งรัก เก้า หนีไม่พ้นประโยคยอดฮิต ที่กลายเป็นมีมสุดฮิต ชาวโซเชียลคัฟเวอร์ตามกันรัว ๆ อย่าง “เราก็เท่ซะด้วย ใช่ ทีนี้ก็ลำบาก ก็ว้าวุ่นเลย เขาก็อาจจะมีแบบถามว่าไปเจอสาวสวยๆ มากรี๊ดกร๊าด อะไรอย่างนี้ เธอจะเผลอใจบ้างมั้ย เขาก็มีถามเรา เราก็บอกว่าไม่ เราไม่สนใจอยู่แล้ว เธอทำให้ผู้หญิงหลายคนบนโลกนี้สวยน้อยลง…”

นนกุล-ชานน สันตินธรกุล

ปิดท้ายที่คู่หวานที่แกรนด์ โอเพนนิ่ง ล่าสุด นนกุล-ชานน สันตินธรกุล ที่เปิดโหมดคลั่งรักทันที หลังให้สัมภาษณ์แบบชัดเจนว่า “กำลังคุย” กับนางเอกรุ่นพี่ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ อย่างเป็นทางการ หลังมีข่าวลือว่าคบกันมาพักใหญ่ โดยจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ เกิดจากการร่วมงานกันในซีรีส์ “หารักด้วยใจเธอ (Find Yourself)” ที่ทั้งคู่เป็นพระนาง โดยระหว่างถ่ายทำ มีการเวิร์กช็อป ทดลองเป็นแฟนกันทางโทรศัพท์ คอยส่งอาหารให้กันยามป่วย จากนั้นก็เริ่มค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์ โดยทั้งคู่มักมีโมเมนต์มุ้งมิ้งออกมาให้เห็น แซวกันในโซเชียลบ่อย ๆ

ซึ่งทุกอย่างเริ่มมีความชัดเจน เมื่อ นนกุล คอยมาอยู่เคียงข้าง แอฟ ในวันที่เธอนั้นสูญเสีย คุณพ่ออนุสสอนน์ สุดที่รัก อีกทั้งดูแลไม่ห่างในทุก ๆ วันของการจัดพิธี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ซึ่งเมื่อ แอฟ หันไปก็จะมี นนกุล อยู่ข้าง ๆ คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจเสมอ ก่อนที่ล่าสุด นนกุล จะประกาศเดินหน้าจีบนางเอกรุ่นพี่ แม้ทั้งคู่จะอายุห่างกันกว่า 16 ปี แต่ นนกุล บอกว่ายิ่งได้คุยกับ แอฟ เจ้าตัวก็ยิ่งรู้สึกว่าชอบมากขึ้นเรื่อย ๆ โดย นนกุล ชื่นชม แอฟ ว่าเป็นคนที่เทคแคร์คนอื่นดีมาก ๆ เอาใจใส่รายละเอียดทุกคน เมื่อ นนกุล เห็นสิ่งนี้แล้วประทับใจตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งหลังสัมภาษณ์ไป ก็ทำเอาแฟน ๆ ที่เชียร์คู่นี้อยู่ฟินหนักมาก อีกทั้งยังเป็นที่พูดถึง จนชื่อของทั้งคู่ติดเทรนด์ X (ทวิตเตอร์) เลยทีเดียว

ประโยคคลั่งรัก นนกุล “…ตอนนี้ผมพูดได้เต็มปากว่าผมคุยกับพี่เขาอยู่ แล้วก็เป็นคนเดียวเท่านั้นที่คุยด้วยอยู่ตอนนี้ แต่เราทั้งสองยังไม่ได้ใช้คำว่า ‘แฟน’ นะครับ บังเอิญว่าผมกับพี่เขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญเรื่องคำนี้มาก ๆ แต่ไม่ต้องห่วง ถ้าวันไหนที่เราสองคนเลือกที่จะใช้คำว่าแฟนขึ้นมา ระยะเวลาระหว่างคำว่าแฟนไปจนถึง ‘ภรรยา’ ติดจรวดแน่นอน เราวางแผนไกลแน่นอนครับ เพราะว่าเราโต ๆ กันทั้งคู่แล้ว ผมก็เข้าใจว่ามันไม่ใช่เรื่องที่จะใช้เวลานานขนาดนั้น เพราะเดี๋ยวพี่เขาไม่รอผม…”

แต่ละคนหวานจนมดไรไต่ตอม น้ำตาลเรียกพี่ จนแฟน ๆ บอกว่า ไม่อยากให้มีเขาคนเดียวบนโลกนี้จริง ๆ!