จากกรณี 2 คนร้ายขี่รถ จยย.ใช้อาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มเด็กช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และกระสุนพลาดไปถูก นางสาวศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จนเสียชีวิตอีกราย บริเวณข้างธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เมื่อช่วงวานนี้ (11 พ.ย.)

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. จากเหตุการณ์เด็กช่างกลขี่รถ จยย. ใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตจากการถูกลูกหลง 1 รายนั้น ล่าสุดที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รรท.ผบก.น.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ และฝ่ายสืบสวนร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยใช้เวลาในการประชุมนาน 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ได้ประชุมทีมคณะทำงานและได้สรุปผลการปฏิบัติงานเมื่อวานนี้ ยืนยันว่ามีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง หลังจากนี้ก็จะเร่งรัดการดำเนินคดีอย่างเต็มที่ ตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มา พร้อมมั่นใจว่าขณะนี้ได้ระดมนักสืบมือดีจากทุกฝ่าย ทั้งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อทำคดีนี้ เชื่อว่าจะมีความคืบหน้า และมีข่าวดีเร็วๆ นี้ แต่ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน

‘บิ๊กต่อ’ สั่งล่าช่างกลยิงมั่วโดน ‘ครูเจี๊ยบ’ ดับ พบสุดกตัญญูเป็นเสาหลักของครอบครัว

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีความชัดเจนเรื่องรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายแล้วหรือไม่ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ระบุว่า เท่าที่ได้ก็มีความคืบหน้าแล้ว แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ และอยู่ระหว่างสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูลอยู่ โดยเฉพาะเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย เบื้องต้นเราได้ข้อมูลในระดับหนึ่ง

ส่วนประเด็นเรื่องคนร้ายได้วางแผนมาก่อนหรือไม่ก่อนที่จะก่อเหตุนั้น พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ตอบว่า เรื่องนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน จึงจะมีความชัดเจน เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และยังคงให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องของความขัดแย้งของสถาบัน แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นสถาบันคู่อริที่มีปัญหากันมายาวนานหรือที่ไหนอย่างไร อยู่ระหว่างสืบทราบ และยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

โดยจากการสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุและเพื่อนของคนเจ็บราว 6-7 ปากแล้ว เบื้องต้นเพื่อนคนเจ็บ ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับใคร เพราะเป็นรุ่นน้องปี 1 เพิ่งเข้ามา ส่วนพยานก็พอให้การเป็นประโยชน์ในเรื่องรูปพรรณสัณฐานได้ แต่อาจจะยังไม่ชัดเจน เนื่องจากคนร้ายสวมเสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า