เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวง-เขตคลองเตย กทม. ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ได้มีนักเรียน ผู้ปกครอง และซิสเตอร์ของ รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ ได้เดินผ่านจุดเกิดเหตุและนำดอกไม้สีขาวและพวงมาลัยมาวางไว้ตรงบริเวณที่ นางสาวศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ถูกยิงเสียชีวิต เพื่อไว้อาลัยกับการจากไปของครูสาว

โดย คุณมัญชุ ชื่นจิตต์ ผู้ปกครอง กล่าวว่า ลูกของตนเรียนกับครูเจี๊ยบเมื่อปีที่แล้ว โดยลูกมักจะมาเล่าให้ฟังเสมอว่า คุณครูเป็นคนน่ารักมาก มักจะพูดคุยกันเรื่องศาสนา เพราะนับถือศาสนาเดียวกัน หลังจากที่ทราบเรื่องก็รู้สึกสะเทือนใจมาก เมื่อสักครู่ที่ไปวางดอกไม้ก็มีน้ำตาคลอ รู้สึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับคนๆ หนึ่ง ไม่ควรจะมาเจออะไรแบบนี้

“อยากฝากบอกคนก่อเหตุว่า เขารู้สึกยังไงบ้าง ในสิ่งที่เขาทำไป มันดันไปโดนคุณครูท่านหนึ่ง ที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย ต้องมาจบชีวิตลง ซึ่งสภาพจิตใจของลูกตอนนี้ ก็รู้สึกเศร้า เพราะครูที่รักจากไป และเราเองก็รู้สึกกังวลมาก เพราะตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ ก็บอกลูกว่ายังไม่ต้องมาเรียนดีไหม กังวลมาก เนื่องจากจุดที่ครูถูกยิง เป็นบริเวณที่เด็กนักเรียนจะต้องเดินผ่านทุกครั้งที่มาโรงเรียน เวลาเดินผ่านทุกคนก็จะรู้สึกเศร้า” ผู้ปกครอง กล่าว

ด้าน น้องนิว ม.2 กล่าวว่า ตนเรียนกับครูเจี๊ยบล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณครูเป็นคนสอนวิชาคอมพิวเตอร์ และตนเองก็ไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีเท่าไหร่ แต่ครูก็ยังจ้ำจี้จ้ำไช คอยสอนตลอดเวลา ครูเป็นคนที่ตั้งใจสอน ใส่ใจเด็กนักเรียน ตนกับครูสนิทกันมาก เพราะมีอะไรก็จะปรึกษาครูเจี๊ยบตลอด ที่ผ่านมา ครูให้คำปรึกษาดีมาตลอด โดยในวันเกิดเหตุ ตนก็เรียนพิเศษอยู่ในโรงเรียน มาทราบเรื่องตอนที่ผู้ปกครองเพื่อน บอกว่าเกิดเหตุยิงกันหน้าโรงเรียน และครูเจี๊ยบถูกลูกหลงเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกตกใจมากพอรู้ว่าคนยิง เป็นเด็กนักศึกษาก็ไม่คิดว่าจะกล้าทำถึงขนาดนี้ ไม่เห็นต้องยิงกัน มันเป็นเรื่องที่คุยกันได้

ทั้งนี้ ตนได้นำพวงมาลัยมาไหว้ครูที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพราะตั้งใจอยากมาไหว้ครู เนื่องจากครูเจี๊ยบเป็นครูที่ใส่ใจตนมาก ๆ พร้อมกับได้บอกกับครูว่า “ขอให้ครู ไปสู่ภพภูมิที่ดี ครูเป็นคนน่ารัก รักครูค่ะ” น้องนิว ม.2 กล่าว.