รายงานข่าวจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันที่ 13 พ.ย.66 ดัชนีอยู่ในแดนลบ โดยปิดตลาดภาคเช้าดัชนีอยู่ที่ 1,383.39 จุด ลดลง 6.18 จุด มูลค่าการซื้อขาย 23,330.91 ล้านบาท ทั้งนี้ในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมาหลังการจัดตั้งรัฐบาล ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับลดลงอย่างต่อเนื่องไปแล้วกว่า 120 จุด จากระดับ 1,500 จุด มาอยู่ที่ 1,380 จุด  

ล่าสุด วันนี้ ในเวลา 13.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จึงได้มอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือ เรื่อง สภาวะตลาดหุ้น ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะมีการหารือร่วมกับที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในเรื่องสถานการณ์ภาวะตลาดหุ้นไทย ที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางไปสหรัฐ เพื่อร่วมประชุมผู้นำเอเปคแล้ว

“ปกติระหว่างก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการพูดคุยกันเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งการหารือร่วมกันในครั้งนี้กับทีมของนายกฯ จะเป็นการหารือในวงเล็กก่อน เพื่อให้รายละเอียดของสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในขณะนี้” นางพรอนงค์ กล่าว