เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิดีโอที่เห็นแล้วรู้สึกอนาถใจ และพากันหดหู่สุด ๆ ภายหลังจากที่มีแอคเคานท์บนแพลตฟอร์ม X @Red Skull ได้ออกมาโพสต์ถ่ายทอดปัญหาสังคมไทยและค่านิยมผิด ๆ ที่มีมานาน หลายยุคหลายสมัย แต่ไม่สามารถแก้ไขได้สักที เกี่ยวกับการตบหัวเข็มขัดของนักเรียนต่างสถาบันอื่น จนทำให้เป็นที่มาของเด็กช่างยกพวกตีกันตามข่าว สำหรับหัวเข็มขัดเอาไปเก็บสะสมหรือเอาไปใช้เอง โดยเรื่องนี้จะนิยมมากในหมู่เด็กช่าง เชื่อกันว่า ใครได้หัวเข็มขัดของสถาบันอื่นมาครอบครองเยอะ ถือว่าเก่งและเจ๋งมาก

โดย @Red Skull เขียนแคปชั่นระบุว่า “อยากได้หัวเข็มขัดไม่ไปสั่งใน shopxxx ว่ะไอ้พวกขยะ” พร้อมโพสต์วิดีโอ ที่มีความยาวกว่า 0.45 วินาที ซึ่งในคลิปมีกลุ่มนักเรียนชาย 3 คน ได้จอดรถเดินมาหาเด็กนักเรียนชายที่มากับแฟน และกำลังยืนเติมน้ำมันอยู่ในปั๊มแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าขณะนั้น ก็ได้ตะโกนบอกให้ถอดเข็มขัดมา พร้อมกับขู่ว่าจะลงมือทำร้ายร่างกาย และก็เดินเข้าไปผลักหลายครั้ง พร้อมใช้มือจะพยายามถอดเข็มขัด แต่เหยื่อกลับไปยอม และก็มีท่าทีปฏิเสธ

จึงทำให้ผู้ก่อเหตุผลักเหยื่อ และชกที่บริเวณหน้าหลายครั้ง แม้ว่าแฟนของเหยื่อจะพยายามห้าม และขอว่าอยากทำร้ายเขาเลย ส่วนพลเมืองดีที่เป็นคนถ่ายวิดีโอ ก็ได้ตะโกนตลอดว่า จะแจ้งตำรวจ และแจ้งแล้ว ขอให้หยุดเดี๋ยวนี้ แต่ชาย 3 คนที่ก่อเหตุ ก็หันมามองหน้าและก็รีบหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมป้ายทะเบียน

หลังจากที่วิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาความเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่ ติการกระทำสนั่น และมองว่าอยากให้ตำรวจดำเนินการในทางกฎหมาย เพราะถือว่าเป็นการตบทรัพย์สินผู้อื่น และทำร้ายร่างกาย….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Red Skull