เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.พัทลุง หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนตกหนักถึงหนักมาก หลายพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอแนวเขาบรรทัด อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และอำเภอริมฝั่งทะเลสาบ ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและเกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขาบรรทัด เข้าท่วม 4 อำเภอ อ.ปากพะยูน อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ควนขนุน จำนวน 15 ตำบล 50 หมู่บ้าน

ซึ่งฝนที่ตกหนักสะสมเป็นเวลาหลายวัน ได้ไหลลงสู่อ่างเก็บท่าแนะ ต.เขา อ.ศรีบรรพต จำนวนมากถึงขั้นวิกฤติ น้ำได้ระบายออกทางสปิลเวย์ และเจ้าหน้าที่ประจำอ่างเก็บน้ำ จำเป็นต้องยกประตูระบายตั้งช่วงเช้าวันนี้ประมาณ 2 เมตร เพื่อระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ ลงสู่ลำคลองท่าแนะ ทำให้พื้นที่ อ.ควนขนุน โดยเฉพาะที่บริเวณหมู่ที่ 7 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน ชาวบ้านจำนวน 30 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ระดับน้ำสูงประมาณ 60-70 ซม. กระแสน้ำได้ไหลบ่าทะลักออกจากลำคลองท่าแนะ อย่างเชี่ยวกรากและรุนแรงเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะที่บ้านหลังหนึ่งอยู่ติดกับบริเวณที่กระแสน้ำทะลักและรุนแรงนั้น หวั่นพังทลาย ขณะเจ้าของบ้านดังกล่าว ได้อพยพออกจากบ้านไปอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนบ้านเรือนอื่นๆ ชาวบ้านได้อพยพสิ่งของไว้ที่สูง

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายของวันนี้ ชาวบ้านได้รับคำเตือนจากผู้นำหมู่บ้านว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ขอชาวบ้านทุกหลังคาเรือน ยกสิ่งของให้สูงขึ้นอีก และหากชาวบ้านคนใดกังวลเรื่องอันตรายนั้น ทาง อ.ควนขนุน และทางผู้นำหมู่บ้าน จะเข้าไปช่วยอพยพออกมาอาศัยที่ปลอดภัย และพร้อมเข้าช่วยเหลือขนสิ่งของไว้ที่ปลอดภัยเช่นกัน