เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ใหญ่ และสำคัญของวงการดนตรีที่หลายคนให้ความสนใจ และตั้งตารอคอยกันอย่างมากมาย สำหรับงานประกาศรางวัล “Billboard Music Awards” ซึ่งจะมอบรางวัลให้เหล่าศิลปินด้านความสำเร็จบนชาร์ต Billboard ทุกแขนง ซึ่งมาจากการคำนวณยอดขาย ยอด AirPlay วิทยุ และยอดสตรีมมิ่งเท่านั้น ไม่มีคณะกรรมการใดๆ มาตัดสิน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 1990

โดยในปีนี้ งานประกาศรางวัล “Billboard Music Awards 2023” ได้มีการเพิ่มหมวดหมู่รางวัลของเหล่า “K-Pop” ใหม่ 4 หมวดหมู่ ได้แก่ ศิลปิน K-Pop ยอดนิยมระดับโลก, อัลบั้ม K-Pop ยอดนิยม, เพลง K-Pop ระดับโลกยอดนิยม และศิลปิน K-Pop ทัวร์ยอดเยี่ยม

และศิลปินที่ได้รับรางวัล “ศิลปิน K-Pop ระดับโลก” ได้แก่ วง “NewJeans” ซึ่ง ฮานิ เป็นตัวแทนเผยว่า “การได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานี้ ควบคู่ไปกับศิลปินที่น่าทึ่ง เราทุกคนต่างชื่นชมถือเป็นเกียรติในตัวเอง และเรารู้สึกขอบคุณมาก สำหรับโอกาสนี้ที่ได้แสดงที่ Billboard Music Awards”

ขณะที่ มินจิ กล่าวเสริมว่า “รางวัลนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจถึงความรักและการสนับสนุนที่เราได้รับจากแฟนๆ BUNNIES ของเรา เราจะพยายามอย่างเต็มที่ทุกวัน เพื่อตอบแทนแฟนๆ ของเรา!”

ทางด้าน “Stray Kids” ชนะรางวัล “อัลบั้ม K-Pop ยอดนิยม” กับอัลบั้ม “5-STAR” โดย บังชาน ได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับ STAY ว่า “หากปราศจากความรักและการสนับสนุนจากทุกคน เราคงมาได้ไกลขนาดนี้ไม่ได้”

ขณะที่ ชางบิน กล่าวเสริมว่า “เราได้รับรางวัลที่น่าทึ่ง และมีคุณค่าเช่นนี้ ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณความรักอันยิ่งใหญ่ที่ STAY แสดงให้เราเห็น ซึ่งช่วยให้เรากลับมาพร้อมกับดนตรีที่ดียิ่งขึ้นไปอีก”

ในส่วนของรางวัล “เพลง K-Pop ระดับโลกยอดนิยม” ได้แก่ เพลง “Seven (feat. Latto)” ของ “จองกุก” วง BTS ซึ่งเขาได้เล่าว่า “มันยากมากที่จะแสดงความขอบคุณเป็นคำพูด ขอบคุณ ARMY และทุกคนที่รักเพลงนี้ หากไม่มีคุณ ฉันก็คงไม่ได้รับรางวัลอันน่าอัศจรรย์นี้”

ในขณะที่รางวัล “ศิลปิน K-Pop ทัวร์ยอดเยี่ยม” ได้แก่ “BLACKPINK”

ขอแสดงความยินดีกับทุกรางวัลด้วยนะคะ..