เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผูสื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สาวิตรี เชื้อพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พื้นที่หมู่ 3 ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี หลังพบซากลูกควายเผือก ถูกสัตว์ป่ากัดตาย เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบรอยเท้าเสือขนาดใหญ่ 9 เซนติเมตร ขณะที่ซากลูกควายเผือก มีรอยแผลบริเวณลำคอหลายแห่ง

สอบถามนายอาจ คงหาญ เจ้าของลูกควายเผือก เปิดเผยว่า เลี้ยงควายมาทั้งหมด 11 ตัว วันเกิดเหตุนำควายไปกินหญ้าบริเวณดังกล่าว กระทั่งเย็นไปต้อนฝูงควายกลับเข้าคอก พบว่าลูกควายเผือก หายไป จึงเดินตามหาพบนอนตายอยู่ในพงหญ้า มีบาดแผลถูกกัดลำคอหลายแผล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว

น.ส.สาวิตรี เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่นอกเขตอุทยานฯ ประมาณ 350 เมตร จากการที่ลงพื้นที่ตรวจสอบซากควายและรอยเท้าในจุดเกิดเหตุแล้ว สันนิษฐานว่าเป็นเสือขนาดใหญ่ เพราะรอยเท้ามีขนาดถึง 9 เซนติเมตร แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเสือชนิดไหน ล่าสุดตนได้สั่งการให้นำกล้องดักถ่ายสัตว์มาติดตั้งในจุดดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าประชาสัมพันธ์กับชาวบ้าน ให้หลีกเลี่ยงเข้ามาในจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งงดการหาเก็บของป่าในช่วงนี้ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพุเตย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้หากมีการพบสัตว์ตัวดังกล่าว หรือมีการระบุแน่ชัดว่าเป็นสัตว์ชนิดใด ก็จะมีการดำเนินการขั้นต่อไป ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติพุเตย ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และความเข้มข้นในการลาดตระเวนในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน และรักษาความปลอดภัยให้กับสัตว์ป่าอีกด้วย