ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 3 ประจำวันอังคารที่ 21 ก.ย. มีลงสนามกัน 10 คู่ โดยคู่เอกเป็นการเจอกันเองของ 2 ทีมจากพรีเมียร์ลีก โดย นอริช ซิตี ทีมบ๊วยของตาราง จะเปิดรังแคร์โรว์ โรด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงร่วม ซึ่งเป็นการเจอกันอีกครั้งหลังเพิ่งดวลกันมาในเกมลีกนัดเปิดซีซั่นนี้ ซึ่ง “หงส์แดง” บุกถล่ม “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” คาถิ่น 3-0 โดยเกมนี้จะเริ่มฟาดแข้งกันในเวลา 01.45 น.

“นกขมิ้นเหลืองอ่อน” ของกุนซือ ดาเนียล ฟาร์เค ซึ่งเป็น 1 ใน 3 น้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดในซีซั่นนี้นั้น ออกสตาร์ตเกมลีกได้อย่างย่ำแย่ แพ้รวด 5 นัด จมบ๊วยของตาราง แต่ในถ้วยนี้พวกเขาฟอร์มดี เปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ 6-0 ในรอบ 2 เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ส่วนความพร้อมเกมนี้ แซม บายรัม, คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์ และ เพอร์เซมีสลาฟ ปลาเชตา ยังเจ็บ แต่ข่าวดีมีลุ้นได้ ยาค็อบ โซเรนเซน และ บาลี มุมบา ฟิตคืนทีม โดยคาดว่าน่าจะมีการโรเตชันหลายตำแหน่ง 11 ตัวจริงที่คาดมี แองกัส กัน เฝ้าเสา ส่วนเกมรับ เบน กิ๊บสัน เล่นร่วมกับ แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล โดยมี ดิมิทริส จานนูลิส กับ บาลี มุมบา เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เคนนี แม็คลีน เล่นร่วมกับ ลูคัส รุปป์ และ ปิแอร์ ลีส์ เมลู ส่วนแนวรุก จอช ซาร์เจนท์ จะเล่นร่วมกับ คริสตอส โซลิส และ คีแรน ดาวล์

ดาเนียล ฟาร์เค

ส่วน “หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ยังไม่แพ้ใครในซีซี่นนี้ในทุกรายการ ล่าสุด เพิ่งเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ 3-0 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ยังเจ็บ ขณะที่ ติอาโก อัลคันทารา ที่เดี้ยงจากเกมล่าสุด ก็น่าจะไม่ได้เล่นเกมนี้เช่นกัน รวมถึง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ป่วยและไม่ได้เล่นเกมล่าสุด ก็น่าจะได้พักต่อ เพราะทีมน่าจะหมุนเวียนผู้เล่นหลายตำแหน่งอยู่แล้ว โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี ควีมิน เคเลเฮอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ โจ โกเมซ เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ อิบราฮิมา โกนาเต้ โดยมี เนโก วิลเลียมส์ กับ คอสตาส ซิมิคาส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้เจมส์ มิลเนอร์ เล่นกับ นาบี เกอิตา และ เคอร์ติส โจนส์ ส่วนแนวรุก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เล่นกับ ดิวอค โอริกี และ ทาคุมิ มินามิโนะ

สถิติการเจอกันของคู่นี้ นอริช ไม่ชนะ ลิเวอร์พูล มาแล้วถึง 27 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ชนะคือเกมลีกที่แอนฟิลด์ในซีซั่น 1993-94 โดยบุกเฉือน 1-0 หลังจากนั้นเจอกันอีก 15 ครั้ง “หงส์แดง” ชนะถึง 13 ครั้ง และเสมออีก 2 ครั้ง