เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สันทัด ลยางกูร ผบก.น.1 พ.ต.อ.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผกก.สน.ดุสิต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบนครบาล สืบสวน บก.น.1 และสืบสวน สน.ดุสิต ร่วมแถลงผลจับกุม นายอัครพล ศิริเมฆานนท์ หรือ “ยีน ไทรน้อย” อายุ 22 ปี คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายพงศ์ธีระ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ชั้นปีที่ 2 สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร จนเสียชีวิต บริเวณถนนระนอง 2 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แยก 5 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุ

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า นายอัครพล เป็นอดีต นศ.สถาบันแห่งหนึ่งฝั่งธนบุรี ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้งสามคนได้ดื่มน้ำกระท่อม ชักชวนกันมาแซวและหาเรื่องกับเด็กที่จะเดินไปที่เทคนิคดุสิต ระหว่างนั้นผู้ตายเดินอยู่ กระทั่งมีเพื่อนขี่จยย.มารับ ผู้ต้องหาทั้ง 3 จึงขี่จยย.ไล่ตาม ก่อนเกิดการชุลมุนต่อสู้กัน โดยนายอัครพล ให้การว่า นายออฟ คนซ้อนท้ายได้ถูกแทงบาดเจ็บ นายอัครพล จึงใช้ปืนยิงผู้เสียชีวิต โดยนายอัครพล รับสารภาพว่าเป็นคนยิงจริง สำหรับมูลเหตุจูงใจตนได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนแล้ว

จับแล้ว! มือปืนยิงเด็กวิทยาลัยเทคนิคดุสิต จ่อรวบเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 รายกำลังหนี

ผบช.น. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทราบชื่อผู้ต้องหาอีก 2 คนแล้ว พนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยาน อาวุธปืน เหลือเพียงติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน ทั้งนี้หากผู้ต้องหาที่เหลือจะมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบก็จะดำเนินการจับกุมตามขั้นตอนกฎหมาย ทั้งนี้ในช่วงเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมีปืนคนละ 1 กระบอก แต่เบื้องต้นมี นายอัครพล รับเป็นคนยิงเพียงคนเดียว คดีนี้ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เพราะนายอัครพล ไม่มีสภาพเป็นนักศึกษาแล้ว มีอาชีพส่งพัสดุให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเท่านั้น.