จากกรณีคนร้าย 2 ราย ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายธนสรณ์ อายุ 19 ปี นักเรียนมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์นี้มี น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์จากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงเสียชีวิตด้วย เมื่อช่วงสายของวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวว่า โดยกลุ่มคนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่พ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษาไปแล้ว และได้สร้างโลกเสมือนขึ้นมา ด้วยการสร้างกลุ่มขึ้นมากลุ่มหนึ่ง ไปเช่าที่พักอาศัยอยู่รวมกัน และพยายามหาแนวร่วมเป็นนักศึกษาปัจจุบัน เพื่อเอาสัญลักษณ์สถาบันมาใช้ และจะใช้วิธีสร้างคุณค่า สร้างแรงจูงใจ โดยการนำรูปภาพของรุ่นพี่ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ นำมาติดในสถานที่ที่เป็นแหล่งมั่วสุม เพื่อใช้ให้ไปทำร้ายคนอื่น เพื่อให้ได้รับการยอมรับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากข้อมูลการสืบสวนสอบสวนของตำรวจที่ผ่านมา กล่าวได้เลยว่า มีการพัฒนาจนเกินกว่า “องค์กรอาชญากรรม” ไปแล้ว มันไม่ใช่แค่ขี่รถมาก่อเหตุ มันมีการวางแผนกันเป็น 10 คน “ยิ่งกว่าในภาพยนตร์” มีรุ่นพี่ผู้ผ่านประสบการณ์เป็นพี่เลี้ยง มีกองทุนเพื่อไว้หาอุปกรณ์ก่อเหตุ กองทุนไว้ประกันตัว จ้างทนายมาต่อสู้คดี และที่เห็นจะเลวร้ายที่สุด คือเมื่อมีคนถูกจับได้ พอถึงชั้นเบิกความ ก็จะตามพรรคพวกมานั่งแห่ฟังการไต่สวนของชุดสืบสวน เอาไปพัฒนารูปแบบการก่อเหตุไม่ให้โดนจับได้อีก มันไม่ใช่เรื่องที่เราในสังคมจะมองข้ามกันได้แล้ว เพราะมันลุกลามบานปลาย จนมีผู้บริสุทธิ์ต้องมาเผชิญชะตากรรมเลวร้ายจากกลุ่มบุคคลนี้