เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะผู้รับผิดชอบการปฏิบัติการไล่ล่า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ได้เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้า บริเวณริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และมีการประชุมกับนายตำรวจที่เกี่ยวข้องในการไล่ล่าคนร้าย โดย พล.ต.ท.อิทธิพล ได้มีคำสั่งให้ถอนกำลังชุดปฏิบัติการบนเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระลงมายังเบื้องล่าง ซึ่งกำลังดังกล่าวประกอบด้วย ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษซิงก้า (SINGA) ของหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จ.สงขลา, ตำรวจชุดแดนไทย 54 และกำลังตำรวจกองร้อย ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี

พร้อมกันนี้ก็จะมีการถอนกำลังของตำรวจซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำลังของตำรวจโรงพักต่างๆ ของ กก.ภ.จว.พัทลุง ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่เชิงเขาบรรทัดทั้ง 9 จุดลงมายังเบื้องล่างเช่นกัน ส่วนกำลังตำรวจจากพื้นที่ จ.พัทลุง และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ บริเวณริมน้ำตกท่าช้าง น้ำตกหม่อมจุ้ย ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด ให้คงไว้เหมือนเดิม ในส่วนของจุดตรวจจุดสกัดของตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่นก็ยังคงไว้เหมือนเดิม

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.อิทธิพล ยังได้มอบหมายให้นายตำรวจในพื้นที่ อ.ตะโหมด ได้ประสานงานกับพรานป่าจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าในเช้าวันนี้จะมีการระดมกำลังตำรวจทั้งหมดเดินหน้าปูพรมออกไล่ล่าเสี่ยแป้งอย่างเต็มที่ คาดว่าหากยังไม่พบตัวเสี่ยแป้ง ก็น่าจะนำไปสู่การหยุดการไล่ล่าในที่สุด โดยในขณะนี้ทางกำลังตำรวจชุดไล่ล่าได้นัดแนะกลุ่มพรานป่าจำนวนหนึ่งไว้พร้อมแล้ว

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และพื้นที่ใกล้เคียงจนเกิดมีกระแสน้ำป่าจากบนเขาบรรทัดไหลหลากลงมาเบื้องล่าง ในขณะที่ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม หมอกลงจัด ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถที่จะเข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติการไล่ล่าได้ จึงเป็นปัญหาและอุปสรรคในการลงพื้นที่ไล่ล่าอย่างยิ่ง ด้านพล.ต.ท.อิทธิพล จึงได้สั่งการให้หยุดการปฏิบัติการไล่ล่าในวันนี้ออกไปโดยไม่มีกำหนดจนกว่าสภาพดินฟ้าอากาศจะเอื้ออำนวยต่อการไล่ล่าคนร้าย

ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศจะมีฝนตกหนักในบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงวันที่ 25–27 พ.ย.นี้ คาดว่าการไล่ล่าคนร้ายน่าจะมีขึ้นหลังวันที่ 27 พ.ย. ซึ่งช่องว่างดังกล่าวหากเสี่ยแป้ง ยังคงซ่อนตัวในป่าเทือกเขาบรรทัดและพื้นที่บ้านในตระ ที่หลายคนคาดว่าน่าจะอยู่ภายใต้การดูแลของนายภราดร จันทร์เทพ (นก) และนายพริก (ไม่ทราบนามสกุล) พรานป่าที่ชำนาญเส้นทางชนิดหลับตาเห็นภาพสภาพพื้นที่ป่าดังกล่าว ช่องโอกาสดังกล่าวที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่บนเขาบรรทัด การหลบหนีออกมาทางเส้นทางลัด 6 เส้นทางตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น การหลบหนีของคนร้ายก็จะสะดวกคล่องตัวยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการเปิดเส้นทางลัด 6 เส้นทางดังกล่าวนั้นได้ทำเอานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่งุนงงไปตามๆ กัน โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีเส้นทางดังกล่าวและยังไม่มีการวางกำลังในการสกัดกั้นคนร้ายก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ล่าสุดจากแหล่งข่าวที่ได้รับการยืนยันว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ลงจากเทือกเขาบรรทัดนั้นเป็นความจริง โดยเจ้าตัวออกมายืนยันว่า ปลอดภัยดี และไม่เคยติดต่อขอมอบตัว และยื่นเงื่อนไขอะไร เพราะยังทวงความยุติธรรมในคดีที่ถูกตัดสินไม่ได้ ตนติดคุกคนเดียว ทั้งที่ผู้กระทำผิดมีหลายคน รวมทั้งอัยการด้วย