เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน ต.ท่าราบ อ.เมืองและอ.โพธาราม จ.ราชบุรี ต่างพากันเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อไปร่วมอวยพรในงานวิวาห์ ระหว่าง นายกิตติคุณ รามัญ อายุ 34 ปี และนายไกรศร กล่อมจิตร อายุ 50 ปี ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง ส่วนแฟนหนุ่มเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.โพธาราม

โดย “เจ้าบ่าว” ซึ่งยกขันหมากพร้อมสินสอด เป็นเงินสด 200,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 4 บาท ไปสู่ขอนายไกรศร แฟนหนุ่ม โดยประกอบพิธีตามประเพณีของไทย ช่วงเช้ามีการทำพิธีทางสงฆ์และฤกษ์แห่ขันหมากเข้ามาสู่ขอเวลา 09.09 น. โดยมีนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และน.ส.กุลวลี นพอมรวดี สส.เขต 1 จ.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมแสดงความยินดีและร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกับญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ของทั้ง 2 ฝ่ายกว่า 500 คน

ด้าน นายกิตติคุณ เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตนกับนายไกรศร แฟนหนุ่มรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก ซึ่งครั้งแรกเจอเขาก็ทักหาเขาก่อน จากนั้นได้พูดคุยกันสักพัก จนรู้ว่าใช่แล้วแหละคนนี้ ซึ่งเขาเป็นคนนิสัยใจคอดี เลยนัดออกไปเจอกัน กินข้าวกัน ก่อนจะตกลงคบหาเป็นแฟนกัน โดยที่ทั้งสองฝ่ายต่างพาไปให้ครอบครัวและญาติพี่น้องรู้จักรับรู้ว่าได้คบหาเป็นแฟนและดูใจกันมานาน ตนจึงได้บอกกับนายไกรศรว่า ให้รอตนจะได้ไปทำงานต่างประเทศ 5 เดือน และจะเก็บเงินมาสู่ขอ ทางฝ่ายนายไกรศร ก็รับปากจะรอ

“พอกลับมาจากต่างประเทศก็ไปหาฤกษ์แต่ง จนได้มาเป็นวันนี้ จึงได้ตัดสินใจแต่งงานกัน โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทเดินทางมาร่วมแสดงความยินดี หลังจากนี้จะใช้ชีวิตคู่กันอย่างมีความสุข ขอแค่เราสองคนเข้าใจกันก็พอ มั่นเอาใจใส่ดูแลกันจนมาถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ดีและดีใจที่สุด ในส่วนเรื่องครอบครัวทั้งสองฝ่ายไม่ได้กีดกันพวกเรา เราสองคนรักกันจริงๆ สำหรับเรื่องชายรักชายมันไม่ใช่เรื่องที่แปลก ไม่ใช่เรื่องที่สังคมจะยอมรับไม่ได้ มันอาจจะมีบางสังคมที่เขาไม่ยอมรับ แต่สำหรับเราไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่น ความรักมันอยู่ที่คน 2 คน อยากฝากบอกถึงคู่อื่น ให้ดูคู่เราเป็นตัวอย่าง” เจ้าบ่าว กล่าวชื่นมื่น

ทางด้าน น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 ได้กล่าวอวยพรว่า ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกนาที ทุกโอกาส และเพื่อนๆ ของตนเองก็แต่งงานแบบนี้กันไปหลายคู่แล้ว ซึ่งความรักเป็นสิ่งที่เราเห็นอกเห็นใจกัน และขอบคุณที่ทางญาติผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายเปิดโลกกว้างและยอมรับ ตนเองก็ขอให้คู่รักคู่นี้รักกันไปนานๆ ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า ขอให้ทั้งคู่เป็นกำลังใจให้กันและกัน.