เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ร.ต.ท.อนิรุจน์ เจ๊าเหราะ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีบุคคลพลัดตกจากที่สูงคอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯ สูง 7 ชั้น พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายต่างชาติ อายุ 71 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ สวมเสื้อฮาวาย กางเกงขาสั้นสีดำ พลัดตกจากชั้น 6 ลงมากระแทกพื้นด้านข้างอาคารบริเวณใกล้จุดทิ้งขยะ ตรวจสอบทราบว่าผู้ตายพักอยู่ที่ชั้น 6 ภายในห้องพักไม่พบร่องรอยต่อสู้รื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด ประตูห้องยังเปิดทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเดินจากห้องแล้วออกทางประตูหนีไฟก่อนกระโดดลงมาดังกล่าว

สอบถามเพื่อนของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายนั้นเคยคิดสั้นพยายามจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง ด้วยวิธีการกรีดขาตัวเอง และกินยาฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่สำเร็จจนกระทั่งมาตัดสินใจกระโดดในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคซึมเศร้า ประกอบกับธุรกิจบาร์เบียร์ที่รวมกันทำกับหุ้นส่วนปิดกิจการลงจึงทำให้เกิดความเครียด

เบื้องต้น ร.ต.ท.อนิรุจน์ เจ๊าเหราะ รอง สว.สอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพขณะผู้ตายเดินคอตกไปทางประตูหนีไฟแล้วไม่ได้กลับเข้ามาอีกเลย ส่วนร่างผู้ตายได้เคลื่อนย้ายไปตรวจชันสูตรพลิกศพเพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริง เป็นแนวทางคลี่คลายคดีต่อไป