เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุคานอาคารทรุดมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านพฤกษา 16 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารกำลังก่อสร้างขึ้นโครงสร้างอาคารชั้น 2 โดยบริเวณชั้น 2 พบตัวคานพังถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิตติดภายใน 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่ง รพ.บางใหญ่ เป็นการด่วน ส่วนผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากคานเจ้าหน้าที่ยังไม่นำร่างออกมา เนื่องจากเกรงว่าหากยกคานขึ้นอาจเกิดถล่มลงมาซ้ำ จึงอยู่ระหว่างประสานผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบ

สอบถามนายยุทธนา ทาโคตร์ ผู้ควบคุมหน่วยกู้ชีพบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุมีอาคารถล่มมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว จึงรีบมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเป็นตัวคานของอาคารที่กำลังก่อสร้างพังถล่มทับคนงาน ยังไม่ทราบเพศ 1 ราย ติดภายในอยู่ด้านบน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลบางใหญ่ ส่วนผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถดำเนินการได้ทันทีคงต้องรออุปกรณ์จากสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ และจากทีมงานของ ปภ.มาร่วมประเมินสถานการณ์ด้วยกัน เพราะว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง หากยกอาจจะสไลด์ลงมาเกิดความเสียหายมากกว่าเดิมอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสาเหตุของอาคารถล่มมาจากสาเหตุใด มีการก่อสร้างตามแบบมาตรฐานหรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป