“ไรอัน โอ’นีล” นักแสดงอดีตขวัญใจสาว ๆ และผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง “Love Story” ที่สร้างชื่อเสียงให้เขา เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี

วานนี้ (8 ธ.ค. 2566) แพทริค โอ’นีล ลูกชายของเขาแจ้งข่าวที่น่าเศร้านี้ผ่านทางอินสตาแกรม โดยระบุว่า พ่อของเขาเสียชีวิตอย่างสงบ แวดล้อมโดยครอบครัวและบุคคลอันเป็นที่รัก

แพทริค โอ’นีล กล่าวถึงพ่อของเขาว่า ไรอัน เป็นคนที่มีจิตใจกว้างขวางและตลกมาก ๆ เขาชอบทำให้ผู้คนหัวเราะ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด 

ในช่วงทศวรรษที่ 1960 โอ’นีลเป็นนักแสดงโทรทัศน์และกลายเป็นดาราภาพยนตร์ในทศวรรษที่ 1970 หลังจากที่เขารับบทนักแสดงนำชายในภาพยนตร์เรื่อง Love Story ร่วมกับ อาลี แมคกรอว์ ซึ่งเป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมแห่งความรักของหนุ่มสาวต่างชนชั้น

ไรอัน โอ’นีล และ อาลี แมคกรอว์ ระหว่างถ่ายภาพโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Love Story

หลังจากนั้น เขารับบทแสดงนำร่วมกับดาราสาวชื่อดังแห่งยุคอย่างบาร์บรา สตัรยแซนด์ ในภาพยนตร์คอเมดี้เรื่อง “What’s Up, Doc?” และแสดงร่วมกับลูกสาวของเขาเองในภาพยนตร์เรื่อง “Paper Moon” นอกจากนี้ เขายังร่วมแสดงในภาพยนตร์ดรามาของผู้กำกับฯ ชื่อดังที่ล่วงลับไปแล้ว “สแตนลีย์ คูบริก” เรื่อง “Barry London”

ด้านชีวิตรักของเขานั้น โอ’นีล ผ่านการสมรสและหย่า 2 ครั้ง ก่อนหน้าที่เขาจะมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งและยาวนานกับดาราสาว “ฟาราห์ ฟอว์เซตต์” ซึ่งโด่งดังจากภาพลักษณ์สาวเซ็กซี่และบทบาทของเธอในซีรี่ส์โทรทัศน์เรื่อง “นางฟ้าชาร์ลี” รุ่นแรก

เขาและ ฟอว์เซตต์ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันยาวนานเกือบ 20 ปีในช่วงปลายทศวรรษที่ 1970 แต่แยกทางกันไปในปีค.ศ. 1997 จากนั้นก็กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งในปีค.ศ. 2001 จนกระทั่งเธอเสียชีวิตในวัย 62 ปี ในอีก 8 ปีต่อมา

ไรอัน โอ’นีล มีลูกทั้งหมด 4 คนจากการแต่งงาน 2 ครั้ง หนึ่งในนั้นคือ ทาทัม โอ’นีล ลูกสาวของเขาซึ่งเป็นนักแสดงหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่เคยได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงจากภาพยนตร์เรื่อง Paper Moon 

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES