เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาว จ.พิจิตร ตามหมายจับ 3 ศาล ได้แก่ ศาลจังหวัดนนทุบรี ศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลแขวงพระนครเหนือ ในความผิดฐาน ฉ้อโกงและร่วมกันฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านเขตบางกอกน้อย เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายเอ ได้แอบอ้างตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ มาหลอกเก็บเงินค่าป้ายโฆษณาจากร้านค้าต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ จ.นนทบุรี ได้เงินไปตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น ทำให้ลูกจ้างที่เฝ้าร้าน ต้องเดือดร้อนโดนหักเงินเดือนชดใช้ให้นายจ้าง ภายหลังมีการแจ้งความร้องทุกข์ให้จับกุมคนร้ายรายนี้ หลังจับกุมตัวได้แล้วพบว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติโชกโชน เคยต้องคดีลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนถึง 18 คดี ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน

โดยเฉพาะในปี 2566 นายเอ เข้าไปก่อเหตุในร้านขายเครื่องสำอางย่าน อ.เมือง จ.นนทบุรี มีการออกอุบายแจ้งกับพนักงานร้านว่า มารับเงินค่าป้ายโฆษณา 19,000 บาท ระหว่างก่อเหตุ จะทำทีโทรศัพท์เดินไปมา อ้างว่ากำลังคุยกับเจ้าของร้าน ทางเจ้าของให้มาเก็บเงินจำนวนดังกล่าว พนักงานหลงเชื่อ ให้เงินสดไป 8,000 บาท จากนั้นยังไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับร้านค้าย่านเขตวัฒนา กทม. โดยอ้างว่ามาเก็บเงินค่าร้าน ได้เงินไปถึง 27,200 บาท หลังถูกจับ นายเอ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.