เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายเกียรติคุณ ต้นยาง สส.พรรคก้าวไกล เขต 7 นนทบุรี หรือ ส.ส.โป้ง พร้อมด้วยเจ้าน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ที่ถูกจยย.ชนแล้วหนี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนหักปากฉีก โดยเหตุเกิดขึ้นที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาหมู่บ้านแฮมิลตัน ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เย็นวันที่ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ช่วงที่ น้องเอ กำลังซ้อนท้ายวินจยย.กลับบ้านหลังจากเลิกเรียน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

ด้าน น.ส.บี แม่ของ ด.ญ.เอ เปิดเผยว่า วันนี้ลูกชายของวินจยย. มาช่วยค่ารักษาพยาบาล ค่าไปทำแผล 790 บาท แต่หมอบอกว่าน้องต้องไปทำแผลทุกวัน จนกว่าแผลจะแห้ง คาดว่าประมาณ 2-3 เดือนน้องถึงจะกลับมาหายเป็นปกติ ขอบคุณสส.โป้ง ที่เข้ามาเยี่ยมน้องติดตามเรื่องคดีให้ วานนี้ ( 8 ธ.ค.66) ได้เข้าไปที่ สภ.ไทรน้อย ตำรวจแจ้งว่ากำลังไล่กล้องวงจรปิดให้อยู่ อยากให้คนผิดมารับโทษและรับผิดชอบสิ่งที่ทำไว้

ขณะที่ตัวแทนจากบ้านพักเด็ก จ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะตัวแทนบ้านพักเด็ก จ.นนทบุรี ลงพื้นที่มาช่วยเหลือด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตของน้องที่ประสบเหตุ พร้อมกับมอบเงิน 3,000 บาท เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน จากที่เห็นอาการน้องยังต้องรักษาต่อเนื่อง และทางเราจะประสานหน่วยงานในพื้นที่เพื่อดูแลต่อเพิ่มเติม

ด้าน นายเกียรติคุณ กล่าวว่า ทราบมาว่า ด.ญ.เอ เป็นนักกีฬาของโรงเรียน (วิ่ง 31 ขา) ได้รางวัลที่ 2 ของจังหวัดนนทบุรี จึงต้องดูแลรักษาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องให้ดีที่สุด แม้จะต้องใช้เวลาเกินกว่า 20 วัน ซึ่งตรงนี้น่าเป็นห่วงเพราะจะต้องไปทำแผลทุกวัน มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น แม้ว่าน้องจะเบิกจากพรบ.ได้ แต่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป-กลับก็มีทุกวัน และตอนนี้น้องก็ยังไม่รู้ว่าสามารถใช้สิทธิ์รักษาที่ไหนได้ ส่วนของเรื่องคดีนั้น ได้ประสานไปยังผู้กำกับ สภ.ไทรน้อย ให้ติดตามหาตัวคู่กรณีแล้ว อยากให้ออกมารับผิดชอบ ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายของน้องในเวลานี้ด้วย