ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 7 (อุบลราชธานี) ก่อสร้างกำแพงคอนกรีตป้องกันการกัดเซาะ (Slope Protection) บนสายทางหลวงชนบท อบ.3039 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 217-บ้านสะพานโดม ต.นาโพธิ์ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

พร้อมก่อสร้างหินเรียงยาแนว (Riprap) เลียบคันทางบริเวณท้ายน้ำหรือทางระบายน้ำออก เป็นระยะทาง 370 เมตร พื้นที่ก่อสร้างรวม 3,700 ตารางเมตร เพื่อป้องกันการทรุดตัวและสไลด์ตัวของโครงสร้างทาง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมักได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักตามฤดูกาลในทุก ๆ ปี

อีกทั้งความแข็งแรงและทนทานต่อปัจจัยทางธรรมชาติของกำแพงคอนกรีตและหินที่เรียงกันเป็นแนวสามารถสลายพลังงานของน้ำได้ดี จึงช่วยลดอัตราความเสียหายในพื้นที่และสายทางกรณีเกิดเหตุอุทกภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ประชาชนสามารถสัญจรบนเส้นทางอย่างปลอดภัยในช่วงฤดูฝน

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่กำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดจัดหาแนวทางหรือมาตรการเตรียมพร้อมป้องกัน รับมือ และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะยาว เพื่อลดโอกาสเกิดความเสียหายและความสูญเสียในทรัพย์สินทั้งของทางราชการและประชาชน ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งเหตุอุทกภัยได้ทางสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146