เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หนองหญ้าไซ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุพรรณบุรี และมูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันบนถนนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองหญ้าไซ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีน้ำเงิน ทะเบียน 8 กอ-4711 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ มีคราบเลือดติดอยู่ข้างประตูและโดยรอบรถ

เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายสุรัตน์ งามภักดิ์ อายุ 27 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี มูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี อำเภอหนองหญ้าไซ นำตัวส่งรพ.สามชุก แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายทราบชื่อ นายเฉลิม ปานสุวรรณ ถูกนำตัวส่งรพ.หนองหญ้าไซ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ส่วนคนสุดท้ายทราบชื่อ นายชัยวัฒน์ สว่างศรี อายุ 30 ปี นำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยายมราช อาการสาหัส

จากการสอบสวนชาวบ้านใกล้เคียง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ขับรถมาบ้านของ นายคมเพ็ชร สายสังข์ ที่เปิดเป็นร้านขายของชำ ก่อนจะมีการตกลงเจรจากันบางอย่าง มีการถกเถียงกันอย่างรุนแรงเสียงดังลั่น ก่อนที่ นายคมเพ็ชร จะชักปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุทราบว่าฝ่ายมือปืนได้หลบหนีไปทาง อ.ดอนเจดีย์ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียชีวิต มาเจรจาอะไรบางอย่าง และทะเลาะกันรุนแรง ก่อนคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิง ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน