เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์หนังสือขอลาออกจากราชการ ของ “พ.ต.ท.” ตำแหน่งสารวัตร (สอบสวน) สน.พระโขนง ที่ได้ส่งถึง ผกก.สน.พระโขนง โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.66 เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ข้าพเจ้าเป็นตำรวจนั้น ข้าพเจ้าได้อุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด โดยได้นำความรู้และความสามารถที่ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ และสั่งสมมาตลอดทั้งชีวิตเพื่อปฏิบัติหน้าที่ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะทักษะด้านภาษาจีนที่ข้าพเจ้าได้ทุ่มเทศึกษาจนชำนาญ และได้เข้าร่วมในการทำคดีสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนจีน

ตั้งแต่การปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบมาเปิดฐานอยู่ในประเทศไทย, ติดตามประสานงานจนสามารถจับกุมกลุ่มคนไทยที่ไปเปิดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน, ปราบปรามผู้มีอิทธิพลชาวจีนที่มากระทำผิดในประเทศไทย ฯลฯ รวมถึงการเป็นล่ามให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูง เมื่อมีการประชุมหารือกับตัวแทนจากสถานทูตจีนหรือกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นผู้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐประชาชนจีนในการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ อีกด้วย

การแต่งตั้งโยกย้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสามครั้งล่าสุดได้พิสูจน์ให้ข้าพเจ้าเห็นแล้วว่า ผู้บังคับบัญชาไม่ได้มองเห็นในความสามารถของข้าพเจ้าในการปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่ได้มีการย้ายข้าพเจ้าให้ไปดำรงตำแหน่งที่เหมาะสมในด้านภาษาแต่อย่างใด อีกทั้งให้ข้าพเจ้าอยู่ในหน่วยงานที่ไม่ได้ใช้ความสามารถของข้าพเจ้าในการปฏิบัติหน้าที่ ถึงแม้ว่าข้าพเจ้าจะพยายามทุ่มเทช่วยเหลืองานนอกเหนือจากงานในหน้าที่ตนอย่างไรก็ตาม ซึ่งทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าไม่เพียงพอที่จะทำงานให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาที่ได้ทำให้ความฝันของข้าพเจ้าที่จะลาออกจากการเป็นตำรวจตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนเตรียมทหารนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และขอขอบพระคุณอีกครั้งที่นึกถึงกันเวลามีคดีสำคัญที่เกี่ยวกับคนจีน แต่กลับมองข้ามเมื่อถึงเวลาพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย และเมื่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาแล้วว่าข้าพเจ้าไม่มีความเหมาะสมที่จะได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่เหมาะสมกับความสามารถของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงขอย้ายตนเองไปอยู่ในงานที่เหมาะสมต่อไป