ทำเอาบรรดาลูกศิษย์และศิษย์เก่าต่างเศร้าเสียดายไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่แฟนเพจด้านอสังหาริมทรัพย์อย่าง “เซ็นทรัล โฮม พร็อพเพอร์ตี้” ได้ออกมาประกาศขายที่ดินใจกลางเมือง แถมพ่วงด้วยโรงเรียนชื่อดัง รวมมูลค่าถึง 85 ล้านบาท

โดยทางเพจได้ระบุว่า “ขายที่ดินใจกลางเมือง ติดถนน เขตดุสิต พร้อมโรงเรียนนาฏศิลป์” ที่ตั้งถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300

รายละเอียดทรัพย์
-ที่ดิน 174.9 ตารางวา พร้อมบ้าน 2 ชั้น และ อาคาร 4 ชั้น
-พื้นที่ใช้สอย 1,000 ตารางเมตร
-หน้ากว้างประมาณ 25 เมตร ลึก 22 เมตร
-บ้าน 2 ชั้น ประกอบไปด้วย ห้องนอน 2 ห้อง และ ห้องน้ำ 4 ห้อง จอดรถได้ 4 คัน
-อาคาร 4 ชั้น ประกอบไปด้วย ห้องอเนกประสงค์ 11 ห้อง
-ปัจจุบันเป็นโรงเรียนนาฏศิลป์ สามารถนำไปปรับปรุงเพิ่มเติมเป็นหอพัก หรือ อพาร์ตเมนต์ได้
-ติดถนนอำนวยสงคราม

การเดินทาง
-ห่างจากแยกราชวัตร 800 เมตร
-ติดถนนอำนวยสงคราม
-สามแยกพิชัย

สถานที่และทำเลใกล้เคียง
-โรงเรียนจิตรลดา
-สำนักพระราชวัง
-มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
-โรงพยาบาลรามาธิบดี
-โรงพยาบาลวชิรพยาบาล
-กรมสรรพสามิต
ราคาขาย 85,000,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเศร้าอาลัย และเสียดายที่โรงเรียนดังกล่าวต้องปิดตัวลง ซึ่ง “โรงเรียนนาฏศิลป์สัมพันธ์” นั้นเป็นโรงเรียนเก่าแก่มานานกว่า 50 ปี ก่อตั้งโดยครูสัมพันธ์ พันธุ์มณี ศิลปินแห่งชาติ เมื่อปีพุทธศักราช 2507 ในรูปแบบของกิจการครอบครัว เป็นโรงเรียนที่สอนพิเศษทางด้านนาฏศิลป์โดยเฉพาะ มีหลักสูตรการเรียน-การสอนชัดเจน ที่จะปูพื้นฐานการรำให้เด็กๆ จนสามารถแสดงรำออกงานต่างๆ และยังสามารถออกใบรับรอง (โดยกระทรวงศึกษาธิการ) ให้เด็กๆ สามารถนำไปสอบเข้าสถานศึกษาต่างๆ ทางด้านนาฏศิลป์

ถือได้ว่าเป็นสถานศึกษาเอกชน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการแห่งแรกที่เปิดสอนวิชานาฏศิลป์ไทย เนื่องด้วยอาจารย์สัมพันธ์ปรารถนาให้ผู้ที่มีใจรักในการรำไทยแต่ไม่ได้เรียนในวิทยาลัยนาฏศิลปโดยตรง ได้มีโอกาสเรียนรำที่ถูกหลักอย่างแท้จริงจนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก “เซ็นทรัล โฮม พร็อพเพอร์ตี้”