เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ จ.พระยครศรีอยุธยา เดินทางไปที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล ท่ามกลางฝนตกลงมาเป็นระยะ โดยมี ส.ส.พรรค พปชร. ที่เดินทางมารอต้อนรับประมาณ 55 คน อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล รวมถึงกลุ่มส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ของนายวิรัชด้วย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ นายศิริพงษ์ รัสมี น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม., น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี เป็นต้น

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า การลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้เป็นการวัดกำลัง ทั้งสองท่านยังรักกันเหนียวแน่น การลงพื้นที่เป็นแค่แบ่งการทำงาน และเมื่อหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ ส.ส.ต้องไปต้อนรับอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ตนเป็น ส.ส.ราชบุรี แม้ใกล้ จ.เพชรบุรี แต่วันนี้ต้องมาต้อนรับหัวหน้าพรรค จึงให้พ่อไปรอต้อนรับนายกฯแทน

เมื่อถามว่ามาลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตรแล้วยังรัก พล.อ.ประยุทธ์เหมือนเดิมหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ยังรัก พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิม

ด้านนายสิระ กล่าวเสริมว่า ส.ส.กทม.และส.ส.ในพื้นที่ มาดูสถานการณ์น้ำเนื่องจากสถานการณ์น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะลงไปในพื้นที่กรุงเทพฯโดยตรง หากน้ำลงไปที่กรุงเทพฯ และผู้ว่าฯ กทม.ไม่ทำงาน ไม่แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชนก็ขอให้ลาออกไปจึงขอเสนอว่าอยากให้เปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ กทม. ถ้าหากไม่ทำงาน เพราะมาจากการแต่งตั้ง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

ขณะที่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร กล่าวยืนยันว่า สถานการณ์ในพรรค พปชร.ไม่มีวัดกำลัง แต่แบ่งการทำงาน ตอนยังทำงานในพรรค พปชร. หากไม่มีพล.อ.ประวิตร พรรคคงแตก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ร.อ.ธรรมนัส ด้วยว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าบัญชีรายชื่อนายกฯ จะมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ทราบ ต้องถามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ไม่มีกลุ่มราษฎรอยุธยาออกมาขับไล่หลังปลุกระดมผ่านเฟซบุ๊กให้มวลชนออกมาขับไล่ พล.อ.ประวิตร ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่อยุธยา.