จากกรณี นายไพศาล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร้องเรียนสื่อในพื้นที่ จ.นนทบุรี ว่ากำลังเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากถูกธนาคารแห่งหนึ่ง อ้างว่าทำโฉนดที่ดินหายไปตั้งแต่ปี 2564 โดยก่อนหน้านี้เคยนำมาจำนองไว้กับธนาคารเป็นเงิน 40 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2548 ภายหลังผ่อนชำระเรื่อยมาจนเหลือ 23.3 ล้านบาท จึงประกาศขายบ้านในที่ดินดังกล่าวในราคา 35 ล้านบาท แต่เมื่อไม่มีโฉนดที่ดิน ก็เท่ากับผิดสัญญากับผู้ซื้อบ้าน เพราะต้องไปคัดสำเนาใหม่ ไม่ทันกับเวลาทำสัญญาคือวันที่ 25 ธันวาคม 2566 นี้แล้ว ผลที่ตามมาคือ ต้องเสียเงินค่านายหน้า ค่าผิดสัญญาและอื่น ๆ อีกหลายล้านบาท ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายไพศาล ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ตนเองเตรียมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินการเอาผิดกับทางธนาคารทั้งทางแพ่งและอาญา หลังจากทำให้ตนเกิดความเสียหาย ต้องเสียสิทธิในการขายบ้าน ถูกผู้ซื้อปรับผิดสัญญา รวมทั้งต้องเสียค่านายหน้าให้กับผู้ที่แนะนำผู้ซื้อมาซื้อบ้านตนเอง

โดยตนเชื่อว่า โฉนดที่ดินที่หายไปอย่างมีเลศนัยนั้น อาจเกิดจากคนภายในนำเอาไปหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ หลังเกิดเหตุทางธนาคารก็ยังคงนิ่งเฉย ไม่มีคำตอบให้กับตนเอง ทั้งนี้ ตนเคยเป็นบุคคลมีชื่อเสียง มีตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่กลับถูกกระทำขนาดนี้นับประสาอะไรกับคนธรรมดา ไม่สามารถคาดเดาและพูดต่อได้เลย ยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หากทางธนาคารไม่สามารถนำโฉนด มาคืนตนเองได้.