จากกรณี เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวัน D-Day เปิดสถานบริการได้ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจใน 5 จังหวัดพื้นที่นำร่อง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดชลบุรี จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดภูเก็ต และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ภายหลังการประกาศ D-Day ให้สถานบริการที่มีใบ อนุญาต สามารถเปิดบริการได้ถึง เวลา 04.00 น. นั้น สำหรับสถานบันเทิงภายในย่าน RCA นั้น ร้านที่มีใบอนุญาตนั้น ปิดบริการไม่เกินเวลา 04.00 น. ส่วนร้านที่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง ไม่มีผู้ประกอบการฝ่าฝืน เปิดเกินเวลาแต่อย่างใด

ด้านปัญหาอาชญากรรมนั้น จากการที่ ตร.สายตรวจออกตรวจสอบพื้นที่ย่านสถานบริการนั้น ไม่พบปัญหาความวุ่นวายแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีการโทรศัพท์แจ้งเหตุความเดือดร้อนวุ่นวายแต่อย่างใด

ด้านสภาพจารจรนั้น ไม่มีปัญหาติดขัด พบแต่มีการชะลอตัวเล็กน้อยบริเวรหน้าสถานบริการ เนื่องจากนักท่องเที่ยวออกจากสถานบริการ และเรียกใช้บริการรถสาธารณะ (แท็กซี่) เท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า สถานบันเทิงในถนนข้าวสาร เขตพระนคร มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ซึ่งสามารถเปิดบริการได้จนถึงเวลา 04.00 น. จำนวน 3 ร้าน ซึ่งร้านทั้ง 3 แห่งปิดบริการ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีร้านที่ไม่มีใบอณุญาตเปิดสถานบริการนั้น เมื่อเวลาประมาณ 01.10 น. ตร.สน.ชนะสงคราม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการที่ตั้งอยู่ริมถนนข้าวสาร และพบว่า ว่ามีสถานบริการจำนวน 4 ร้าน เปิดให้บริการลูกค้า โดยมีการเปิดเพลงเพื่อให้ลูกค้าเต้นรำบริเวณโต๊ะที่มีการนั่งดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งทางร้านได้งดจำหน่ายเหลือเพียงแต่นั่งดื่มต่อ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบพบว่าทางร้านไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการแต่อย่างใด มีเพียงแค่ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมผู้จัดการร้านทั้ง 4 แห่ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 3(4)(ค) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 และนำตัวมาที่ สน.ชนะสงคราม ทำบันทึกจับกุมส่งดำเนินคดีต่อไป

สำหรับปัญหาอาชญากรรมอื่นๆ นั้น ไม่พบเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด ด้านปัญหาการจารจรนั้น ทาง สน.ชนะสงคราม ได้ประชาสัมพันธ์เน้นย้ำให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ให้นำรถส่วนตัวมาอยู่แล้ว เนื่องจากชัดเจนว่าเป็นสถานบันเทิง หากฝ่าฝืนและนำรถส่วนตัวมา จะถูกห้ามล้อ (ล็อกล้อ)