จากกรณี นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ถูกยิงเสียชีวิตในรถเก๋งฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2986 พระนครศรีอยุธยา ที่ติดสติกเกอร์ ข่าว BC News ทุกทิศทั่วไทย บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข อย.2045 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาได้ออกหมายจับ นายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 36 ปี หรือ “จิ๊บ ไผ่เขียว” น้องชายของ “โจ๊ก ไผ่เขียว” ผู้ต้องหาจากคดีดังเมื่อ 12 ปีก่อน จากนั้นได้คุมตัวส่งศาลฝากขัง ซึ่งเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ นอกจากนี้ ยังออกหมายจับ นายกร แป้นนาค อายุ 35 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ที่ร่วมกันก่อเหตุอีก 1 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. นางสาวกิตติพร แผนกทาน อายุ 49 ปี ภรรยาของ นายสิงหวัฒน์ พร้อมลูกสาว และแม่ ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดคานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 รูป เดินทางไปเชิญดวงวิญญาณ นายสิงหวัฒน์ บริเวณจุดเกิดเหตุ

โดยพระสงฆ์ได้ให้ทางภรรยาจุดธูปและนำอาหารคาวหวานมาวางไว้บริเวณพื้นหญ้า พร้อมกับภาพนายสิงหวัฒน์ พร้อมกับให้ภรรยาบอกกล่าว เจ้าที่เจ้าทางขอนำดวงวิญญาณสามีกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคานหาม จากนั้นพระสงฆ์สวดบังสุกุล เสร็จพิธี ทางภรรยาพูดเชิญดวงวิญญาณให้สามี ตามกลับมาบ้านโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าหลังจากเสร็จพิธี ทางญาติได้ถือรูปของผู้ตาย เดินทางไปที่วัดคานหามเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

นางสาวกิตติพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ทำไมต้องมายิงสามีของตนเองด้วย ช่วงเช้าก่อนที่ถูกยิงเสียชีวิต สามียังได้โทรศัพท์มาหาตนให้รับประทานอาหาร หาอะไรกินด้วย ซึ่งตนทำงานอยู่ที่ จ.ปัตตานี หลังจากนั้น ยังได้มีการวีดีโอคอลมาพูดคุยอีกครั้งว่า กำลังจะออกจากบ้านพาสุนัขไปฉีดวัคซีน และจะไปรับประทานอาหาร ไม่คิดว่าการพูดคุยครั้งนั้นก็เป็นครั้งสุดท้าย ทำไมผู้ต้องหา หรือผู้ก่อเหตุ จึงต้องพรากเอาชีวิตสามีของตนไปด้วยเพิ่งจะแต่งงานได้ไม่นาน และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุหลบหนีมาดำเนินคดีให้ได้.