เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. ออกตรวจและอำนวยความสะดวกการจราจร บนถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร กม.54-56 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW สีเทา ติดแผ่นป้าย หมายเลขทะเบียน 6 กบ 656 กรุงเทพมหานคร หมวดแผ่นป้ายทะเบียนไม่ตรงกับชนิดของรถเก๋ง จึงทำการตรวจสอบกับฐานข้อมูลของขนส่ง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า เป็นแผ่นป้ายทะเบียนของรถกระบะ จึงติดตามไปพร้อมกับแสดงตัวเรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ มี นายการัณย์ อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี เป็นคนขับ พบว่าแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่ด้านหน้าและหลังรถ เป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ไม่มีอักษร ขส.ที่ด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว รวมถึงเป็นทะเบียนของรถกระบะ ไม่ใช่รถเก๋ง ตรวจสอบแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี ติดที่กระจกข้อมูลไม่ตรงกับในแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี

สอบถาม นายการัณย์ บอกว่า เมื่อประมาณเดือน ธ.ค. 64 ตนได้ซื้อรถเก๋งมาจากเพื่อนชื่อ นายดิเรก ไม่ทราบนามสกุลจริง โดยตกลงราคาเงินดาวน์ 300,000 บาทถ้วน และผ่อนให้เดือนละ 20,000 บาท โดยนายดิเรก จะเป็นคนดำเนินการต่อภาษีให้ แต่ปัจจุบันนี้ไม่สามารถติดต่อนายดิเรก ได้แล้ว จึงใช้รถเรื่อยมาจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม” จึงได้นำตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.