จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้ชนต้นไม้บนเกาะกลางถนน เหตุเกิดบนถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว บ้านดอนละนาม ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ส่งให้มีผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 5 ราย ประกอบด้วย พระครูญาณวรวิสุทธิ์ อนลโส ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอภูเวียง จ.ขอนแก่น และฆราวาส อีก 4 ราย ขณะเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพพระชั้นผู้ใหญ่ที่ จ.ชัยภูมิ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสันติการาม บ้านโคกไร่ ต.สงเปือย อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น สถานที่ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ พระครูญาณวรวิสุทธิ์ อนลโส (ปรีชา สอนมั่น) เจ้าอาวาสวัด อายุ 85 ปี 64 พรรษา ภายในศาลาการเปรียญ โดยมีญาติโยมจากทุกสารทิศที่ทราบข่าว เดินทางมากราบไหว้สรีรสังขารจำนวนมาก ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่ที่จะตั้งเมรุลอยที่บริเวณหน้าโบสถ์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ในทุกภาคส่วนที่อยู่ในพื้นที่ ร่วมกันจัดเตรียมพื้นที่ตั้งเมรุลอยในการที่จะฌาปนกิจสรีรสังขารเจ้าอาวาสวัดฯ

นางจูม ถาละคร อายุ 73 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า พระครูปรีชา เป็นพระปฏิบัติตามหลักพระพุทธศาสนาตั้งแต่บวชครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน เมื่อรับกิจนิมนต์ไปตามงานต่าง ๆ ก็จะเทศนาสอนสั่งลูกศิษย์ลูกหาและญาติธรรมให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ โดยก่อนเกิดเหตุ พระครูปรีชา จะเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ พระครูเกษมธรรมจารี ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของพระครูปรีชา ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ โดยมีฆราวาสที่เป็นชาวบ้าน ติดตามไปด้วย 8 คน คนขับรถ 1 คน พระครูปรีชาอีก 1 รูป รวมเป็น 10 คน นั่งไปในรถตู้ของทางวัด มีนายคำมั่น ดอนพันธ์พล อายุ 73 ปี เป็นคนขับรถ ออกเดินทางจากวัดช่วงเช้า เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางและเกิดอุบัติเหตุ พระครูปรีชา มรณภาพพร้อมชาวบ้านรวม 5 ศพ บาดเจ็บอีก 5 คน ซึ่งศพชาวบ้านก็ทยอยนำกลับมาตั้งสวดอภิธรรมที่บ้านเกิดแล้วทุกราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม และพระราชทานเพลิงศพ พระครูญาณวรวิสุทธิ์ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอภูเวียง-หนองนาคำ ธรรมยุต และเจ้าอาวาสวัดสันติการาม ณ ศาลาการเปรียญวัดสันติการาม จะสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันนี้ (17 ธ.ค.) ไปจนถึงวันที่ 22 ธ.ค. โดยกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 23 ธ.ค.66